Hủy
Thế giới

Mỹ muốn cắt liên hệ của Triều Tiên với hệ thống tài chính quốc tế

Thứ Tư | 14/01/2015 08:48

Mỹ muốn dùng những lệnh trừng phạt mới để cắt mối liên hệ cuối cùng của Triều Tiên với hệ thống tài chính quốc tế.
 

Reuters dẫn lời ông Daniel Glaser, thứ trưởng Bộ tài chính Mỹ ngày 13/1 cho biết, những lệnh trừng phạt trước đó của Mỹ đã khiến hàng trăm ngân hàng ngoại không muốn làm ăn với Triều Tiên, trong đó có các ngân hàng thương mại Trung Quốc.

Hiện Mỹ muốn dùng những lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên sau vụ tấn công mạng nhằm vào Sony Pictures để cắt mối liên hệ cuối cùng của Triều Tiên với hệ thống tài chính quốc tế.

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 2/1 vừa qua tuyên bố những định chế tài chính còn  giúp Triều Tiên kết nối với hệ thống tài chính toàn cầu có thể đối mặt với lệnh trừng phạt, ông Glaser cho biết.

“Chúng tôi có thể nhằm vào bất cứ cơ quan chính phủ nào, bất cứ quan chức nào của Triều Tiên, chúng tôi có thể áp lệnh trừng phạt với bất cứ cá nhân, tổ chức hỗ trợ vật chất cho họ.

Ed Royce, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Hạ viện Mỹ kêu gọi sử dụng lệnh trừng phạt mới sau vụ tấn công mạng Sony. “Chúng ta cần đưa ra lệnh trừng phạt và nhằm vào các định chế tài chính ở châu Á và cả các định chế bên ngoài hỗ trợ cho Triều Tiên”, quan chức này nói.

Nguồn DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới