Hủy
Thế giới

Mỹ sẽ cấp thêm 1 tỷ USD cho Ukraine

Thứ Sáu | 19/09/2014 14:04

Tuy nhiên, Mỹ từ chối viện trợ vũ khí sát thương cho Ukraine.
 

Tuyên bố trên trang Facebook cá nhân của mình hôm nay 19/9 sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Mỹ Barack Obama, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, Ukraine sẽ được nhận thêm gói viện trợ tài chính 1 tỷ USD từ Mỹ. Ngoài ra, Mỹ cũng sẽ hỗ trợ về vấn đề an ninh cho Ukraine.

Ông Poroshenko cho biết thêm, Ukraine sẽ ra mắt một chương trình bảo lãnh chính trị đặc biệt cho các khoản đầu tư của Mỹ tại Ukraine, song ông từ chối nêu cụ thể. Mỹ dự kiến sẽ cử giám sát viên tới giám sát cuộc bầu cử quốc hội Ukraine vào ngày 26/10 tới.

Trước đó, theo thông tin từ CNN, ông Poroshenko đã có bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ và hội đàm với Tổng thống Obama và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Tại đây, ông Poroshenko đã đề nghị được hỗ trợ cả về tài chính và trang bị quân sự sát thương và phi sát thương.

Tuy nhiên, Nhà Trắng sau đó tuyên bố sẽ chỉ cấp gói hỗ trợ an ninh 46 triệu USD mà không có bất cứ hỗ trợ vũ khí sát thương nào. Tổng thống Obama cũng từ chối đề nghị dành cho Ukraine quy chế an ninh đặc biệt bên ngoài khối liên minh quân sự NATO.

Trước chuyến thăm này của ông Poroshenko, Ukraine đã nhận khoản viện trợ lên tới 243 triệu USD từ Mỹ, và kể từ đầu năm, Ukraine cũng vay 1 tỷ USD trên thị trường quốc tế với sự bảo lãnh của Mỹ.

Nguồn Theo DVO/CNN, Itar-tass


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới