Hủy
Thế giới

Mỹ tin Iran không thể tìm kênh thanh toán thay ngân hàng trung ương để lách trừng phạt

Thứ Sáu | 11/05/2012 09:29

Mỹ khá hoài nghi trước thông tin Iran đang nỗ lực phát triển các phương thức thanh toán thay thế ngân hàng trung ương.
 

Một quan chức thuộc Bộ Tài chính Mỹ hôm qua 10/5 cho biết ông không tin Iran có thể tìm hệ thống thanh toán khác cho ngân hàng trung ương của mình.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ chuyên trách mảng tình báo tài chính và khủng bố, ông David Cohen, trong một sự kiện tại Washington cho biết Chính phủ Mỹ khá hoài nghi trước thông tin Iran đang nỗ lực phát triển các phương thức thanh toán thay thế.

"Giả thuyết được đưa ra là các nước mua dầu từ Iran sẽ trả tiền cho ngân hàng trung ương Iran, thậm nếu giao dịch thông qua trung gian," ông Cohen phát biểu tại Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế.

Các lệnh trừng phạt Iran của phương Tây được thiết kế nhằm tước đi của Iran những quỹ cần thiết cho chương trình hạt nhân thông qua việc ngăn chặn các tổ chức tài chính tiến hành giao dịch với ngân hàng trung ương Iran.

Nhằm đáp trả các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào ngân hàng của mình, Iran đã cho phép các nhà xuất khẩu tư nhân trong nước tham gia bán 20% lượng dầu thô xuất khẩu, một báo cáo hôm 9/5 cho biết.

Mỹ và châu Âu tuyên bố đến ngày 28/6, các nước nhập dầu phải cắt giảm lượng dầu nhập từ Iran hoặc các tổ chức tài chính của họ sẽ bị đẩy khỏi thị trường Mỹ.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới