Hủy
Thế giới

Nga ra tuyên bố đặc biệt về vụ MH17

Thứ Hai | 21/07/2014 12:07

Tuyên bố đặc biệt được đưa ra sau khi Washington đổ lỗi cho Matxcơva cung cấp hệ thống tên lửa cho phe nổi dậy bắn rơi máy bay MH17.
 

Sau một thời gian im lặng trước sức ép của quốc tế về trách nhiệm của Nga trong vụ máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi, hôm nay 21/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ ra tuyên bố đặc biệt.

Trả lời phỏng vấn với Russia Today – phát ngôn đầu tiên trước công chúng kể từ sau thảm họa MH17, ông Putin nói: “Chúng ta cần làm mọi việc để đảm bảo an toàn cho các chuyên gia quốc tế tại hiện trường vụ tai nạn. Đồng thời, không ai có quyền lạm dụng vụ việc này để đạt được mục tiêu chính trị ích kỷ”.

Ông Putin kêu gọi cho phép các điều tra viên quốc tế tiếp cận điều tra tại hiện trường vụ tai nạn dưới sự điều hành của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế. Ông cũng cam kết hợp tác với lãnh đạo thế giới để tạo điều kiện cho việc tiếp cận hiện trường nơi MH17 bị bắn rơi.

Trước đó, trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Hà Lan, ông Putin cam kết sẽ hỗ trợ thu hồi thi thể nạn nhân và hộp đen của MH17mặc dù ông vẫn phủ nhận về ảnh hưởng của Nga đối với quân ly khai Ukraine – lực lượng được cho là đang giữ hộp đen và thi thể nạn nhân.

Những cam kết của ông Putin được cho là nhằm xoa dịu dư luận quốc tế sau khi khi Mỹ cáo buộc Nga có trách nhiệm trong vụ này. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm qua cho rằng, hệ thống tên lửa dùng để bắn rơi MH17 chính là do Nga chuyển gia cho lực lượng ly khai Ukraine.

Lãnh đạo Pháp, Anh, Đức trước đó đồng loạt tuyên bố sẽ áp thêm lệnh trừng phạt Nga nếu Nga không hợp tác điều tra tai nạn thảm khốc MH17.

Nguồn Theo DVO/AFP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới