Hủy
Thế giới

"Nga sẽ tiếp tục tăng cường tiềm lực quốc phòng"

Thứ Tư | 27/02/2013 22:29

Nga sẽ tiếp tục tăng cường tiềm lực quốc phòng của mình, trên cơ sở tính đến các mối đe dọa có thể xảy ra.
 

Đây là tuyên bố của tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/2 tại Matxcơva.

Theo tổng thống Putin, trên thế giới vẫn đang gia tăng và mở rộng các khu vực bất ổn: đó là các cuộc xung đột vũ trang tại Trung Đông, Trung Á vẫn chưa chấm dứt, nguy cơ "xuất khẩu" chủ nghĩa cực đoan và tình trạng hỗn loạn tới các nước láng giềng với Nga ngày càng lớn.

Đồng thời, một số thế lực đang tìm cách làm mất cân bằng chiến lược toàn cầu, với việc bắt đầu giai đoạn 2 trong kế hoạch thiết lập hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ, thăm dò khả năng tiếp tục mở rộng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) về phía Đông, một số nước tiến hành chính sách quân sự hóa Bắc cực.

Ông Putin nhấn mạnh tất cả các thách thức trên trực tiếp đụng chạm tới lợi ích quốc gia của Nga và quyết định thứ tự những ưu tiên trong chính sách của Nga.

Cũng trong cuộc họp này, tổng thống Putin giao Bộ Quốc phòng đệ trình bản Quan điểm quy hoạch quân sự có sửa đổi để phê chuẩn. Ngoài ra Bộ Tổng Tham mưu trong năm 2013 cần xác định hệ thống tư tưởng quốc phòng trong giai đoạn 2016-2020 và trong vòng 2 năm tới phải hoàn tất kế hoạch này. Ông Putin cho biết trong tháng Một vừa qua đã phê chuẩn Kế hoạch quốc phòng Liên bang Nga đến năm 2015.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới