Hủy
Thế giới

Nga ủng hộ nghị quyết mới trừng phạt Triều Tiên

Thứ Ba | 05/03/2013 20:31

Matxcơva cho biết sẽ ủng hộ nghị quyết trừng phạt Triều Tiên với điều kiện các lệnh trừng phạt chỉ khoanh vùng trong chương trình hạt nhân và tên lửa.
 

Hãng Reuters đưa tin, thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov ngày 5/3 khẳng định Mátxcơva sẵn sàng ủng hộ bản dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên do vụ thử hạt nhân thứ ba, với điều kiện văn kiện này chỉ tập trung vào các chương trình hạt nhân và tên lửa của quốc gia Đông Bắc Á này.

Hãng Interfax dẫn lời ông Gatilov nói: “Chúng tôi chỉ chấp thuận bản dự thảo này nếu các biện pháp hạn chế không vượt quá các khuôn khổ của những vấn đề hạt nhân và tên lửa.”

Trước đó, các phái viên Liên Hợp Quốc cho biết Trung Quốc và Mỹ đã đạt được một thỏa thuận sơ bộ về một dự thảo nghị quyết trừng phạt Triều Tiên liên quan đến vụ thử hạt nhân mới đây.

Văn phòng báo chí Liên hợp quốc cho hay Nga, nước giữ chức chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an trong tháng này, sẽ tiến hành các cuộc tham vấn về Triều Tiên tại Liên hợp quốc vào cuối ngày 5/3.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới