Hủy
Thế giới

Nga xem xét đánh chìm tàu ngầm hạt nhân bị cháy

Thứ Tư | 08/04/2015 08:17

Đạn dược đã được dỡ khỏi tàu, lò phản ứng hạt nhân đã ngừng hoạt động,
 

Ngày 7/4, Hãng thông tấn TASS dẫn một nguồn thạo tin cho biết phương án đánh chìm cầu nổi chứa tàu ngầm hạt nhân Orion bị cháy tại xưởng đóng tàu Zvezdochka thuộc tỉnh Arkhangensk đang được xem xét.

Nguồn tin trên tiết lộ: "Vào thời điểm hiện tại việc phun bọt dập đám cháy không có tác dụng. Vì thế, phương án đánh chìm cả cầu tàu xuống nước đang được cân nhắc". Trước đó có tin nói ngọn lửa bên ngoài đã được dập tắt, tuy nhiên căn cứ vào độ đậm đặc của khói, có thể thấy đám cháy vẫn tiếp tục diễn ra trong lòng tàu. 

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng lên từ khu vực cách nhiệt, diện tích 40m2, tại khoang ăn (số 9) của tàu. Nguyên nhân hỏa hoạn có thể là do vi phạm qui định an toàn khi hàn. Theo đại diện nhà máy, đạn dược đã được dỡ khỏi tàu, lò phản ứng hạt nhân đã ngừng hoạt động. Không ai bị thương vong trong vụ cháy này. 

Tàu ngầm hạt nhân K-266 Orion thuộc phiên chế sư đoàn tàu ngầm 11 của Hạm đội Biển Bắc. Tàu được chuyển giao cho Hải quân Nga vào tháng 12/1992, và thuộc Dự án 949A lớp Antey. Tàu có lượng giãn nước 24.000 tấn, trang bị 24 ống phóng tên lửa đối hạm P-700 Granit. Mục đích chính của loại tàu này là tấn công nhóm tàu sân bay NATO. Tàu nằm tại Severodvinsk từ tháng 11/2013 để sửa chữa định kỳ và theo kế hoạch sẽ tiếp tục nằm tại nhà máy cho tới năm 2016.

Nguồn Báo Tin Tức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới