Hủy
Thế giới

Người biểu tình tái chiếm quảng trường Kiev

Thứ Năm | 20/02/2014 19:42

Người biểu tình đã tái chiếm Quảng trường Độc lập Kiev sau xung đột mới nổ ra trong ngày thứ năm, với nhiều thương vong và có thể hai người chết.
 

Đám đông người biểu tình đã tái chiếm quảng trường Độc lậptrung tâm Kiev sau xung đột mới nổ ra với cảnh sát chống bạo động trong ngày thứnăm. Nhiều người bị thương và có thể hai người biểu tình đã thiệt mạng.

Bạo lực diễn ra sau khi thỏa thuận đình chiến cuối ngày thứtư do tổng thống Yanukovich công bố. Ông sẽ gặp ngoại trưởng Đức, Pháp và BaLan trong ngày thứ năm. Xung đột trong hai ngày thứ ba và thứ tư đã khiến 28 người chết trong đó có 10 cảnh sát, và hai bên đổ lỗi cho nhau đã bắn đạn thật.

Đài truyền hình phát đi thước phim cho thấy có hai xác nằmtrên đường gần quảng trường có chăn phủ lên sau xung đột bạo lực diễn ra lúc 9hsáng giờ địa phương (khoảng 2h chiều giờ VIệt Nam). Người biểu tình đã xông vàokhu vực do cảnh sát chiếm ngày hôm qua sau đợt xung đột dữ dội kéo dài hai ngàytừ Thứ Ba đến Thứ Tư.

Người biểu tình khiêng 1 người bị thương rời khỏi hiện trường, với người tự vệ mặc quân phục chiến đấu cũ
Người biểu tình khiêng 1 người bị thương rời khỏi hiện trường, với người tự vệ mặc quân phục chiến đấu cũ, sau xung đột 20/2/2014

Lực lượng tự vệ chống chính phủ đã ném pháo hoa và các đồkhác. Cảnh sát bắn trả bằng lựu đạn choáng.

Sau đó truyền hình có chiếu nhiều người biểu tình bị thươngđã được người trợ giúp dẫn đi. Một số cảnh sát đã bị áp giải khoảng quảng trườngbởi lực lượng tự vệ của phe đối lập, mặc quân phục chiến đấu cũ.

Báo đài địa phương nói Quốc hội đã được sơ tán khỏi nơi làmviệc chỉ cách quảng trường vài trăm mét. Vẫn không rõ tình hình bạo lực này sẽ ảnhhưởng thể nào đến cuộc họp của Yanukovich với phái đoàn EU, hay là kế hoạch củacác ngoại trưởng mở cuộc họp báo ở gần quảng trường cuối ngày thứ năm.

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới