Hủy
Thế giới

Người Mỹ hiện nay nghèo nhất trong hơn 10 năm qua

Thứ Tư | 28/11/2012 07:18

Một nghiên cứu cho biết lương trung vị của người Mỹ chỉ đạt mức thấp nhất kể từ năm 1999 trở lại đây. Đi kèm là bất bình đẳng ngày càng tăng.
 

Theo báo cáo do giáo sư Edward Wolff tại đại học New York thực hiện, mức lương trung vị hàng năm tại Mỹ năm 2010 cũng giảm còn 26.364 USD - thấp nhất kể từ năm 1999. Theo thăm dò của Gallup, trong năm 2011, 20% người Mỹ đánh giá tình hình tài chính của mình là "nghèo", tăng 4% so với thời điểm khủng hoảng nhà đất nổ ra.

Trung vị của một chuỗi số là một số trong chuỗi mà tại đó 50% số trong chuỗi lớn hơn và 50% số trong chuỗi nhỏ hơn.



Bên cạnh đó, giá trị tài sản trung vị của người dân Mỹ đã giảm còn 57.000 USD - thấp nhất kể từ 1969. Báo cáo trên cũng tiết lộ nhiều chi tiết bất ngờ về sự bất bình đẳng trong thu nhập của Mỹ.

Giáo sư Wolff cho biết trong năm 2010, trong khi tài sản của tầng lớp trung lưu giảm 18% thì tài sản của những người được xếp trong nhóm có thu nhập cao lại tăng tới 71%, qua đó càng làm tăng khoảng cách giàu nghèo tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trong khi thu nhập giảm, tầng lớp trung lưu Mỹ đồng thời cũng gánh chịu sự gia tăng đáng kể trong các khoản nợ của mình, đặc biệt khi nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu sắp sửa rơi vào suy thoái.

Nguồn RT/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới