Hủy
Thế giới

Nguy cơ Mỹ vỡ nợ: JPMorgan và Fidelity bắt đầu bán trái phiếu kho bạc ngắn hạn

Thứ Sáu | 11/10/2013 09:06

JPMorgan Chase và quỹ quản lý tài sản Fidelity đã bán ra trái phiếu kho bạc ngắn hạn của Mỹ, trong bối cảnh một thỏa thuận dài hạn về trần nợ của Mỹ vẫn chưa được thông qua.
 

Cho biết trong một tuyên bố phát đi hôm qua 10/10, JPMorgan Investment Management - một chi nhánh của ngân hàng có giá trị tài sản lớn nhất của Mỹ "tiếp tục đặt niềm tin rằng, xác suất vỡ nợ của chính phủ Mỹ là rất thấp, tuy nhiên công ty quản lý đầu tư của JPMorgan vẫn thực hiện một số biện pháp phòng ngừa liên quan đến thị trường tiền tệ".

Ngoài ra vào ngày 9/10, JPMorgan cũng không còn nắm giữ trái phiếu kho bạc Mỹ có thời hạn thanh toán nằm trong khoảng giữa ngày 16/10 và 6/11.

Fidelity cũng cho biết, quỹ "vẫn tiếp tục nắm giữ một lượng lớn trái phiếu kho bạc" bởi Fidelity "tin tưởng vào khả năng và sự sẵn sàng chi trả nghĩa vụ nợ của Mỹ" .

Tuy nhiên, Fidelity cũng thực hiện một số biện pháp nhỏ đối với thị trường tiền tệ trong ngắn hạn.
Fidelity giải thích thêm rằng, "để tránh khỏi mọi xác suất dù là nhỏ nhất của sự chậm trễ thanh toán của chính phủ Mỹ" đối với việc hoàn trả các khoản nợ và trả lãi cho các chủ nợ, các quỹ thị trường tiền tệ của Fidelity đã "không còn nắm giữ trái phiếu do kho bạc Mỹ phát hành và đáo hạn vào cuối tháng 10".

Fidelity nói rằng những thay đổi này "chỉ liên quan đến một khoảng thời gian hạn chế về thời gian và một phần nhỏ tài sản của chúng tôi trong trái phiếu kho bạc".

Một giải pháp tạm thời bắt đầu xuất hiện khi một thành viên của Đảng Cộng hòa đã đưa ra dự thảo nâng trần nợ công trong ngắn hạn làm giảm bớt những lo ngại về nguy cơ Mỹ sẽ vỡ nợ. Dự thảo mới đẩy lùi hạn chót mất khả năng thanh toán của chính quyền Mỹ từ ngày 17/10 sang ngày 22/11.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới