Hủy
Thế giới

Nhà lãnh đạo Triều Tiên lo ngại đảo chính quân sự

Thứ Bảy | 08/12/2012 12:29

Theo lệnh của Kim Jong-Un, khoảng một trăm xe bọc thép đã được triển khai xung quanh Dinh Chủ tịch và các tòa nhà chính phủ của Triều Tiên.
 

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, tờ Chosun của Hàn Quốc ngày 7/12 đưa tin dinh thự nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un và các tòa nhà chính phủ nước này đã được khoảng 100 xe bọc thép canh phòng, trong khi tất cả các sự kiện do ông Kim Jong-Un tiến hành đều được lực lượng bảo vệ vũ trang tháp tùng.

Tờ báo trích dẫn nguồn tin riêng cho biết "theo lệnh của Kim Jong-Un, khoảng một trăm xe bọc thép đã được triển khai xung quanh Dinh Chủ tịch và các tòa nhà chính phủ của Triều Tiên vì lo ngại khả năng đảo chính quân sự hoặc nổi dậy.

Nguồn tin nói: "Kim Jong-Un rất lo ngại về khả năng xảy ra tình trạng khẩn cấp ở Triều Tiên."

Theo chuyên gia Hàn Quốc, việc áp dụng các biện pháp này là do sự bất mãn ngày càng tăng trong xã hội Triều Tiên vì chính sách mà Kim Jong-Un thực hiện trong nước và sự oán giận của giới tinh hoa chính trị đối với ông này.

Ngoài ra, cũng có thể nhận thấy sự bất bình đối với chính sách của Kim Jong-Un trong hàng ngũ Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới