Hủy
Thế giới

Nhà nước Hồi giáo tàn sát hơn 85 người ở tỉnh Anbar, Iraq

Chủ Nhật | 02/11/2014 11:48

Đây là một phần trong chiến dịch giết người hàng loạt nhằm đe dọa sự phản kháng của người dân địa phương trước sự khủng bố của IS.
 

Giới chức của bộ lạc Albu Nimr, tỉnh Anbar (Iraq) ngày cho biết 1/11 cho biết, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã giết chết hơn 85 người của bô lạc. Đây là một phần trong chiến dịch giết người hàng loạt nhằm đe dọa sự phản kháng của người dân địa phương trước sự khủng bố của IS

Theo tộc trưởng Sheikh Naeem al-Ga'oud, riêng ngày 31/10, tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã sát hại 50 người của bộ lạc Albu Nimr khi những người này  tìm cách chạy trốn khỏi IS.

Trong số 50 người bị giết chết ngày 31/10, 40 người là nam giới, 6 phụ nữ và 4 trẻ em bị thiệt mạng khi đang cố gắng bảo vệ cho chồng và cha của họ.

Bên cạnh đó, hơn 35 thi thể người dân bộ lạc Albu Nimr đã được tìm thấy trong một ngôi mộ tập thể. Một nhân chứng nói với Reuters rằng những người này đã bị còng tay và bịt mắt trước khi bị giết chết.

Tộc trưởng Ga'oud cho biết thêm, Nhà nước Hồi giáo đã tàn sát tổng cộng hơn 300 người thuộc bộ lạc trong những ngày qua. Việc tàn sát người dân thường của IS nhằm chứng minh sự lớn mạnh của nhóm này trước các cuộc không kích của Mỹ ở Iraq và Syria.

Tộc trưởng Ga'oud nói, ông đã nhiều lần yêu cầu Chính quyền người Shiite ở Baghdad giúp đỡ những lời cầu khẩn của ông đã bị bỏ qua. Bộ lạc Albu Nimr đã cầm cự nhiều tuần qua trước sự bao vây của các tay súng thuộc Nhà nước Hồi giáo. Tuy nhiên, đến nay, bộ lạc đã cạn kiệt đạn dược, nhiên liệu và thực phẩm.

Hàng trăm tay súng của bộ lạc đã phải rút lui và trốn chạy vào ngồi làng chính Zauiyat của Albu Nimr nhưng các tay súng Hồi giáo cực đoan IS đã chặn họ lại, nã súng ở cự ly gần rồi chôn họ vào những ngôi mộ tập thể.

Cũng trong ngày 1/11, một vụ nổ bom xe khiến 13 người tại tại khu chợ ở thị trấn Yusufiya, phía nam Baghdad, cảnh sát Iraq cho biết. Một quả bom khác ở Baghdad cũng phát nổ đã giết chết 7 người trong đó có 4 cảnh sát.

Thủ tướng người Shiite của Iraq Haider al-Abadi đã yêu cầu các nhà lãnh đạo của bộ tộc người Sunni hỗ trợ quân đội Iraq chống lại Nhà nước Hồi giáo khi tổ chức này đe dọa tiến vào Thủ đô Baghdad. Nhưng sự thiếu lòng tin giữa người Shiite và người Sunni ở Iraq đã làm xói mòn những nỗ lực nhằm tạo nên một liên minh đoàn kết để chống IS.

VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới