Hủy
Thế giới

Nhân dân tệ có tuần tăng giá mạnh nhất gần 5 năm

Thứ Sáu | 20/03/2015 17:25

Nhân dân tệ bất ngờ tăng giá 4 phiên liên tiếp trong tuần này nhờ chính phủ Trung Quốc tăng cường can thiệp trên thị trường tiền tệ.
 

Nhân dân tệ đã tăng 1,3% so với USD kể từ ngày 16/3 và hiện đang giao dịch ở 6,1890 nhân dân tệ đổi 1 USD - mức cao nhất 3 tháng. Đây cũng là tuần tăng giá mạnh nhất của nhân dân tệ kể từ năm 2005.

Ngoài việc nâng tỷ giá tham chiếu buổi sáng, thị trường đồn đoán rằng, các ngân hàng Trung Quốc cũng tăng cường mua vào nhân dân tệ để đẩy giá lên cao. Theo số liệu của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC), thị trường đã mua ròng 42,2 tỷ nhân dân tệ chỉ trong tháng 2.

Tỷ giá CNY/USD (Nguồn: Financial Times)
Tỷ giá CNY/USD (Nguồn: Financial Times)

Theo một số chuyên gia, nhân dân tệ không thể duy trì đà tăng bền vững trong dài hạn do tăng trưởng kinh tế Trung Quốc ngày càng yếu ớt. Nhân dân tệ được dự báo sẽ giảm 3% so với USD trong năm nay.

Trước khi phục hồi trong tuần này, nhân dân tệ từng mất giá so với USD trong 4 tháng liên tiếp do chính phủ Trung Quốc tăng cường kiểm soát đồng nội tệ và cấm hoạt động đầu cơ một chiều trên thị trường tiền tệ. Nhân dân tệ suy yếu càng thúc đẩy dòng vốn chảy mạnh ra khỏi Trung Quốc; đồng thời dấy lên lo ngại về rủi ro bất ổn trong hệ thống tài chính vốn đã mong mạnh của nước này.

Nguồn DVO/ Wall Street Journal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới