Hủy
Thế giới

Những nước sản xuất lúa gạo lớn nhất thế giới

Hải Miên Thứ Bảy | 31/12/2022 21:15

Ảnh: Visual Capitalist.

Với 84% sản lượng gạo được thu hoạch chỉ ở 10 quốc gia, nhiều quốc gia trên toàn cầu phải dựa vào nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu trong nước.
 

Là một loại lương thực chính, hơn một nửa chế độ ăn uống của dân số toàn cầu phụ thuộc vào cây trồng này. Trên thực tế, gạo được coi là thực phẩm dinh dưỡng quan trọng ở phần lớn Châu Á, Châu Mỹ Latinh, Châu Phi và Ca-ri-bê, ước tính cung cấp hơn 1/5 lượng calo mà con người tiêu thụ trên toàn thế giới.

Với 756 triệu tấn được sản xuất trên toàn cầu vào năm 2019, gạo là cây nông nghiệp được sản xuất nhiều thứ ba trên thế giới sau mía và ngô, cả hai đều có nhiều mục đích sử dụng phi tiêu dùng.

Với 84% sản lượng gạo được thu hoạch chỉ ở 10 quốc gia, rõ ràng nhiều quốc gia trên toàn cầu phải dựa vào nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu trong nước.

Năm 2019, Ấn Độ, Thái Lan, Pakistan và Việt Nam là những nước xuất khẩu gạo ròng lớn, xuất khẩu tổng cộng gần 16 tỉ USD gạo. Các quốc gia khác bao gồm Iran, Trung Quốc, Ả Rập Saudi và Philippines tiêu thụ trên mức sản xuất và dựa vào hàng nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu của họ.

 

Có thể bạn quan tâm: 

Mức lương ở châu Á sẽ tăng mạnh

Nguồn Visual Capitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới