Hủy
Thế giới

Nước Anh chấn động vì 3 phụ nữ sống cảnh nô lệ giữa thủ đô

Thứ Sáu | 22/11/2013 13:07

3 phụ nữ phải sống cảnh nô lệ hơn 30 năm qua ngay giữa thủ đô London phồn hoa vừa được cảnh sát nước này giải cứu.
 

Thông báo của Cảnh sát Anh ngày 21/11 cho biết 3 phụ nữ gồm một người Malaysia 69 tuổi, một người Ireland 57 tuổi và một người Anh 30 tuổi. Nạn nhân trẻ tuổi nhất của vụ án rúng động dư luận Anh này được cho là phải sống cảnh giam cầm ngay từ khi lọt lòng và không được liên lạc với thế giới bên ngoài.

Địa điểm xảy ra vụ bắt cóc tại London. Ảnh: Dailymail


Suốt hơn 30 năm qua, 3 phụ nữ nói trên phải sống cảnh nô lệ trong một ngôi nhà được mô tả là “bình thường trên một con phố bình thường” ở Lambeth, phía nam London.

Họ hầu như không bao giờ được bước chân ra ngoài và trong trường hợp hãn hữu thì luôn có người đi kèm. Tuy nhiên, nỗi đau khổ của họ đã được biết đến khi người phụ nữ Ireland tìm cách liên lạc được với một tổ chức từ thiện sau khi xem một phóng sự tài liệu trên truyền hình về nạn nô lệ trong nhà. Từ cuộc gọi điện này, tổ chức từ thiện Freedom Charity tại Anh đã thông báo với cảnh sát, và cả 3 phụ nữ nói trên đã được cảnh sát giải cứu hôm 25/10 vừa qua.

Nhà điều tra Kevin Hyland công bố với báo giới về vụ việc. Ảnh: EPA


Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông và một phụ nữ, đều 67 tuổi và không phải là người Anh, để thẩm tra. Các thám tử tại đơn vị chống buôn người thuộc Cảnh sát Thủ đô cho hay đây là vụ nô lệ hiện đại tồi tệ nhất từng được phát hiện ở Anh.

Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May đã bày tỏ tâm trạng “sốc” trước vụ việc này, trong khi người đứng đầu lực lượng Cảnh sát London, Bernard Hogan-Howe, cho rằng việc các nạn nhân bị giam cầm như nô lệ suốt hơn 30 năm ngay giữa thủ đô là điều "kinh khủng".

Trong khi ca ngợi hành động can đảm của các nạn nhân, Nghị sĩ Frank Field, Chủ tịch một ủy ban điều tra nô lệ hiện đại kiêm Phó Chủ tịch Quỹ chống buôn người, cho rằng lực lượng cảnh sát của Anh cần phải làm việc chặt chẽ hơn nữa với các tổ chức phi chính phủ trong nước để giúp nâng cao nhận thức của người dân về nạn nô lệ hiện đại cũng như có thêm sự trợ giúp trong việc phát hiện và ngăn chặn các vụ tương tự.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới