Hủy
Thế giới

Ông Elon Musk “hứa” dỡ bỏ lệnh cấm Twitter đối với ông Trump

Phạm Vũ Thứ Năm | 12/05/2022 09:49

Ông Trump (trái) và ông Elon Musk (bên phải). Ảnh minh họa: Presswire18.

Tỉ phú Elon Musk cho biết ông sẽ xóa bỏ lệnh cấm của Twitter đối với cựu Tổng thống Donald Trump nếu thương vụ mua lại của ông thành công.
 

“Lệnh cấm vĩnh viễn nên cực kỳ hiếm và thực sự dành riêng cho các tài khoản là bot, hoặc tài khoản lừa đảo, spam… Tôi nghĩ rằng việc cấm ông Donald Trump là không đúng. Tôi sẽ xóa bỏ lệnh cấm vĩnh viễn", ông Musk nói. Tỉ phú Elon Musk, người dự kiến sẽ trở thành CEO tạm thời sau khi tiếp quản nói thêm rằng "Tôi chưa sở hữu Twitter. Vì vậy, điều này không giống như một điều chắc chắn sẽ xảy ra, bởi vì điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không sở hữu Twitter?”

Twitter đã đình chỉ vĩnh viễn ông Trump khỏi nền tảng này vào tháng 1/2021 sau cuộc tấn công của những người ủng hộ ông vào Điện Capitol Hoa Kỳ. Công ty cho biết họ đã đưa ra quyết định sau cuộc bạo động ngày 6/1 “do có nguy cơ tiếp tục kích động bạo lực”. Ông Trump là một người đam mê Twitter và vào thời điểm đó có hơn 80 triệu người theo dõi trên nền tảng này.

Tỉ phú Elon Musk cho biết ông sẽ xóa bỏ lệnh cấm của Twitter đối với cựu Tổng thống Donald Trump nếu thương vụ mua lại của ông thành công. Ảnh: People.com
Tỉ phú Elon Musk cho biết ông sẽ xóa bỏ lệnh cấm của Twitter đối với cựu Tổng thống Donald Trump nếu thương vụ mua lại của ông thành công. Ảnh: People.com

Khi tỉ phú Musk tuyên bố rằng ông quan tâm đến việc tiếp quản công ty một phần để biến nó thành một nền tảng ngôn luận tự do, các câu hỏi đã đặt ra về việc liệu ông có mời ông Trump quay lại Twitter hay không. Tháng trước, ông Trump cho biết ông sẽ không quay lại mạng xã hội nếu có cơ hội.

“Không, tôi sẽ không quay lại Twitter,” ông Trump nói (theo CNBC). Sau lệnh cấm, ông Trump đã tung ra Truth Social, được coi là một giải pháp thay thế tự do ngôn luận cho các nền tảng Big Tech.

Sau lệnh cấm, ông Trump đã tung ra Truth Social, được coi là một giải pháp thay thế tự do ngôn luận cho các nền tảng Big Tech.  Ảnh: Getty Images
Sau lệnh cấm, ông Trump đã tung ra Truth Social, được coi là một giải pháp thay thế tự do ngôn luận cho các nền tảng Big Tech. Ảnh: Getty Images

“Tôi sẽ có mặt trên Truth Social. Chúng tôi có rất nhiều người theo dõi. Tôi thích Elon Musk.  Anh ấy là một cá nhân xuất sắc. Chúng tôi đã làm rất nhiều cho Twitter khi tôi ở Nhà Trắng. Tôi thất vọng vì cách tôi bị Twitter đối xử. Tôi sẽ không quay lại Twitter”, ông Trump nói.

Hôm thứ 3, ông Musk, CEO của Tesla và SpaceX, thừa nhận rằng ông Trump đã nói rằng ông sẽ không quay lại nền tảng này. Tuy nhiên, một số người thân cận với ông nói rằng họ mong ông Trump sẽ quay lại Twitter.

Các quan chức Nhà Trắng và các chiến lược gia Đảng Dân chủ đã lo lắng về việc ông Musk tiếp quản Twitter trước cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024. Một số thành viên của chính quyền Biden ngày càng lo ngại rằng tỉ phú Musk sẽ cho phép ông Trump và các thành viên Đảng Cộng hòa khác, những người bị cấm tham gia nền tảng này quay lại.

Có thể bạn quan tâm 

Tỉ phú Elon Musk tham vọng doanh thu của Twitter tăng gấp 5 lần

Nguồn Theo CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới