Hủy
Thế giới

Phản ứng của dân Triều Tiên về việc xử tử ông Jang

Thứ Bảy | 14/12/2013 20:22

Không phải tất cả người dân Triều Tiên đều tin vào tính hợp lý của bản án tử dành cho ông Jang.
 

Thông tin về vụ hành hình ông Jang Sung-taek, người chú quyền lực của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nhận được phản ứng trái chiều từ phía người dân Triều Tiên, một trong những nguồn tin của Daily NK tiết lộ.

Jang Sung-taek,  Kim Jong-un , chú

Người dân thủ đô Bình Nhưỡng tập trung xem một tờ báo công cộng đưa tin về vụ ông Jang Song Thaek bị xử tử.

Tờ Daily NK của Hàn Quốc hôm 13/12 trích dẫn nguồn tin không tiết lộ danh tính tới từ tỉnh Yangkang cho biết: "Từ 'hành hình' đã nhanh chóng lan khắp đất nước. Hầu hết mọi người đều công khai chỉ trích ông Jang và nói rằng 'Ông ấy đáng bị trừng phạt như vậy' hay tự hỏi 'Làm sao ông ta có thể phản bội sau khi nhận được sự tin tưởng của nhà lãnh tụ kính yêu (Kim Jong-il)?'"

Tuy nhiên,"Đôi mắt và cách nói của họ dường như nó với bạn rằng họ không thực sự tin vào những gì họ đang nói," nguồn tin tiếp tục.

Hay nói cách khác, "Những người trong độ tuổi 50, 60 nghĩ rằng 'vợ của ông ấy (bà Kim Kyong-hui) chắc chắn sẽ ngất xỉu sau khi nghe tin [về việc xử tử]'. Một vài người khác cho rằng họ đã đi quá xa trong vụ bắt giữ và hành hình ông Jang. Theo họ, cho dù ông ấy có làm gì đi chăng nữa, ông ấy vẫn là chồng của bà Kim, họ có cần bắt giữ ông ấy trước mặt mọi người như thế không?"

Nguồn tin cũng cho biết cũng có những lời chỉ trích vì sự quá thờ ơ của bà Kim Kyong-hui trước việc chồng bị hành hình. "Chuyện đã tới nước này, chắc chắn bà ấy sẽ không tham gia vào chuyện quốc gia đại sự nữa. Bà ấy là một người phụ nữ giết chồng, làm sao bà ta có thể giương mặt ra lúc này? Các nhà chức trách sẽ không tử hình ông Jang nếu bà ta bảo vệ quan điểm của mình."

"Vụ việc của ông Jang Sung-taek khiến mọi người khó chịu và vì nó trùng với thời gian để tang cố chủ tịch Kim Jong-il, [người qua đời vào ngày 17/12/2011, do dó các hoạt động kỷ niệm được dự kiến sẽ diễn ra trong tuần tới] chúng tôi đều biết rằng chúng tôi cần phải vô cùng cẩn trọng trước những lời nói của mình," nguồn tin cho hay. "Tuy nhiên, thông tin về ông Jang gây sốc tới nỗi mọi người vẫn đang bàn tán về nó."

Nguồn Vietnamnet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới