Hủy
Thế giới

Pháp lên kế hoạch loại bỏ đồ ăn sẵn khỏi các nhà hàng

Thứ Hai | 03/06/2013 17:28

Lo ngại danh tiếng ẩm thực bị hủy hoại bởi các món ăn không đạt chuẩn, chính phủ Pháp đang xem xét cấm các nhà hàng sử dụng đồ ăn sẵn.
 

Kế hoạch trên của chính phủ Pháp, nhận được khá nhiều sự ủng hộ từ liên đoàn nhà hàng Synhorcat và các nhà lập pháp khác, nhằm ngăn chặn tình trạng ngày càng nhiều nhà hàng sử dụng các thực phẩm "mỳ ăn liền" và các đồ ăn sẵn để phục vụ thực khách.

Theo đề xuất, dự thảo luật mới sẽ được trình lên quốc hội trong tháng này và được coi như một sửa đổi trong bộ luật về quyền của người tiêu dùng. Điều luật này sẽ hạn chế các nhà hàng sử dụng các loại thực phẩm được chế biến sẵn ở bên ngoài, ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt như bánh mỳ, kem và thịt lợn tẩm ướp.

Đề xuất này được đưa ra sau khi một nghiên cứu của Synhorcat mới đấy cho thấy 31% nhà hàng Pháp hiện đang sử dụng các thực phẩm công nghiệp chế biến sẵn để phục vụ khách hàng, thay vì tự mình chế biến hoặc tự nấu. Các chuyên gia thậm chí còn cho rằng tỷ lệ này có thể còn cao hơn nhiều do nhiều nhà hàng không chịu thừa nhận hành vi của mình.

Chủ nhà hàng Le Mesturet ở trung tâm Paris, ông Alain Fontain, cho rằng: "Điều này có nghĩa những người đầu bếp phải tự phát triển công thức chế biến và nấu ăn, chứ không phải chỉ việc mua đồ ăn sẵn về và hâm nóng trước khi bê ra cho thực khách".

Mặc dù vậy, kế hoạch hiện đang phải đối mặt với sự chống đối quyết liệt của một số chủ nhà hàng - những người lo ngại quyết định trên sẽ làm tổn thương ngành công nghiệp nhà hàng do giá cả tăng vọt.

Hiệp hội các chủ nhà hàng Pháp UMIH cho biết dự luật của chính phủ Pháp không chỉ gây hoang mang cho người dân mà còn cho khách du lịch nước ngoài. Bên cạnh đó, dự luật cũng có nguy cơ làm tăng tỷ lệ thất nghiệp ở thanh thiếu niên do nhiều nhà hàng sẽ phải sa thải bớt công nhân để bù đắp cho chi phí tăng. Ước tính, khoảng 1/4 số công nhân tại các nhà hàng Pháp có độ tuổi dưới 25.

Nguồn Straitstimes/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới