Hủy
Thế giới

Phiến quân Ukraine tuyên bố giữ toàn bộ hộp đen MH17 bị bắn rơi

Thứ Hai | 21/07/2014 09:47

Lực lượng này sẽ trao hộp đen lại cho các chuyên gia tai nạn hàng không quốc tế.
 

Thủ lĩnh phiến quân Alexander Borodai hôm Chủ nhật nói rằng họ đang giữ những chiếc hộp đó và sẽ trao chúng lại cho các chuyên gia tai nạn hàng không quốc tế.

Những chiếc hộp được gọi là hộp đen, nhưng thực ra là màu cam, ghi lại các cuộc đối thoại trong phòng lái và các thông tin vận hành của máy bay.

Thiết bị này có thể cung cấp cho các nhà điều tra thông tin mấu chốt để xác định liệu phi công của chuyến bay có nhận được bất cứ dấu hiệu nào cho thấy phi đạn phòng không chuẩn bị nhắm bắn chiếc máy bay hôm thứ Năm, giết chết tất cả 298 người trên chuyến bay hay không.

Các phiến quân giữ 196 thi thể các nạn nhân được các nhân viên cứu hộ tìm thấy ở địa điểm máy bay rơi. Họ giữ những thi thể này trong các toa xe đông lạnh và nói rằng sẽ để tại thị trấn Torez do phiến quân kiểm soát, cách nơi máy bay rơi 15 km, cho đến khi nào các chuyên viên điều tra quốc tế đến nơi.

Ukraine và các phiến quân ly khai đổ lỗi cho nhau là đã phóng phi đạn bắn rơi chiếc máy bay của Malaysia đang trên tuyến bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur. Nhưng Hoa Kỳ và các nước phương Tây nói rằng phi đạn này được phóng đi từ khu vực do phiến quân kiểm soát ở miền đông Ukraine và tố cáo Nga đã cung cấp phi đạn đó.

Nguồn Bizlive


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới