Hủy
Thế giới

Quốc hội Nhật Bản duyệt khoản ngân sách hơn 1 nghìn tỷ USD

Thứ Năm | 05/04/2012 20:14

Nhật Bản dự kiến thông qua khoản ngân sách 90,3 nghìn tỷ yên (1,1 nghìn tỷ USD) cho năm tài chính 2012-2013, cao nhất từ trước đến nay.
 

Bản dự thảo ngân sách cho năm tài chính 2013 của Đảng Dân chủ cầm quyền Nhật Bản đã được Hạ viện nước này thông qua hồi đầu tháng này, bất chấp sự phản đối của các đảng đối lập.

Động thái này đồng nghĩa với việc kế hoạch chi tiêu khổng lồ sẽ được phê duyệt ngay cả khi phe đối lập, nắm quyền kiểm soát Thượng viện Nhật Bản, có bỏ phiếu phản đối.

Các phương tiện truyền thông Nhật Bản cho biết chi tiêu cho năm tài chính 2012-2013 có thể lên đến hơn 96 nghìn tỷ yên (tương đương 1,1 tỷ USD), cao nhất từ trước đến nay, bao gồm các khoản chi tiêu công như tái thiết khu vực Đông Bắc của Nhật Bản bị tàn phá sau thảm họa động đất và sóng thần hồi cuối năm ngoái.

Khoảng 49% ngân sách sẽ được tài trợ bằng cách phát hành trái phiếu mới. Tuy nhiên, kế hoạch này đã vấp phải phản ứng dữ dội của các nhà lập pháp đối lập. Những người này cho rằng việc phát hành trái phiếu mới sẽ làm trầm trọng thêm các khoản nợ công khổng lồ của Nhật Bản, vốn cao gấp đôi tổng sản phẩm quốc nội của nước này.

Tuần trước, chính phủ Nhật bản đã thông qua dự luật tăng gấp đôi thuế tiêu thụ lên 10% nhằm kiểm soát nợ quốc gia. Ngay lập tức, một loạt quan chức đứng đầu nội các nước này đã đệ đơn xin từ chức để bày tỏ sự phản đối với quyết định trên.

Nguồn Au News/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới