Hủy
Thế giới

Quỹ Trung Quốc đầu tư 400 triệu USD vào công ty sở hữu Manchester City

Thứ Ba | 01/12/2015 18:17

Thương vụ này diễn ra chỉ vài tuần sau khi chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm sân tập của Manchester City.
 

Một nhóm các công ty Trung Quốc dẫn đầu là tập đoàn China Media Capital Holdings (CMC) đã đầu tư 400 triệu USD để mua 13$ cổ phần của công ty City Football Group có trụ sở tại Abu Dhabi. Được biết công ty này hiện đang sở hữu một câu lạc bộ hàng đầu của giải bóng đá ngoại hạng Anh là Manchester City, cũng như một số câu lạc bộ khác tại Mỹ và Úc.

CMC là một quỹ đầu tư tư nhân có trụ sở tại Thượng Hải, hiện đang sở hữu quyền phát sóng chương trình truyền hình trực tiếp của giải bóng đá quốc gia Trung Quốc Super League. Họ đã hợp tác với CITIC Capital Holdings của Mỹ để mua 13% cổ phần của rập đoàn City Football Group. Như vậy, theo định giá của CMC và CITIC thì giá trị của City Football là 3 tỷ USD.

"Lĩnh vực bóng đá tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn phát triển và hấp dẫn các nhà đầu tư", ông Li Ruigang, chủ tịch CMC chia sẻ. "Chúng tôi nhận thấy nhiều cơ hội tăng trưởng chưa từng có trong lịch sử về phát triển của bóng đá. Đặc biệt, bóng đá là một trong những môn thể thao được mệnh danh là "vua bóng đá" và được nhiều người xem nhất trên thế giới. Ngoài ra, bóng đá phù hợp cho mọi lứa tuổi và truyền cảm hứng cho mọi người". 

Theo ước tính, thị trường kinh doanh thể thao và các dịch vụ liên quan tại Trung Quốc hiện đang có trị giá 8 tỷ USD, và sẽ tăng 100 lần lên 800 tỷ vào năm 2025.

Thiên Minh

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới