Hủy
Thế giới

Sàn giao dịch chứng khoán NewYork đóng cửa tạm thời vì 2 nhân viên nhiễm Covid-19, chỉ còn giao dịch điện tử

Quỳnh Anh Thứ Năm | 19/03/2020 06:34

Ảnh: Getty/fox8

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) cho biết hôm 18.3 họ sẽ tạm thời đóng cửa sàn giao dịch vật lý và chuyển hoàn toàn sang giao dịch điện tử...
 

Nguyên do là vì hai người (là nhân viên và nhà giao dịch) có kết quả dương tính với covid-19. Giao dịch điện tử sẽ bắt đầu vào ngày 23.3 lúc mở cửa, NYSE cho biết.

Việc đóng cửa một phần là vì hai người kể trên dương tính với Covid-19, ông Stacey Castyham, Chủ tịch NYSE, nói với CNBC.

Thị trường chứng khoán đã đóng cửa nhiều lần trong những năm qua, như trong Thế chiến II và sau ngày 9/11, nhưng đây là lần đầu tiên sàn giao dịch vật lý ngừng hoạt động trong khi giao dịch điện tử vẫn tiếp tục diễn ra.

NYSE được điều hành bởi tập đoàn giao dịch điện tử Intercontinental Exchange, công ty đã mua lại nó vào năm 2012. Khi giao dịch điện tử phát triển ở Phố Wall, NYSE thích nghi, với ngày một nhiều nhiều hoạt động không còn được thực hiện trên sàn vật lý nữa.

Tuy nhiên, công ty đã duy trì sàn vật lý trong nhiều năm qua rằng nó vẫn còn quan trọng, đặc biệt là lúc mở và đóng cửa phiên giao dịch, và cho biết rằng nó sẽ không bị đóng cửa ngay cả khi số lượng giao dịch viên thực tế tại sàn này giảm dần. Sàn giao dịch chứng khoán lớn khác của Mỹ, Nasdaq, không có sàn giao dịch vật lý.

Phố Wall đang trải qua những khoảng thời gian không ổn định chưa từng thấy trong cuộc khủng hoảng covid-19. Chỉ trong tuần này, bộ ngắt mạch trên toàn thị trường đã được NYSE kích hoạt hai lần do sự bán tháo ồ ạt, dẫn đến việc ngừng giao dịch trong thời gian ngắn.

Cũng trong ngày 18/3, lần đầu tiên chỉ số Dow Jones đóng cửa dưới 20.000 kể từ tháng 2 năm 2017. Sàn giao dịch cho biết trong một bản phát hành rằng họ đang thực hiện kế hoạch kinh doanh liên tục các hoạt động của NYSE sẽ tiếp tục mà không bị gián đoạn.

CME Group đã đóng cửa sàn giao dịch vật lý Chicago vào tuần trước trong một động thái phòng ngừa do sự bùng phát của covid-19.

Tính đến ngày 18/3, số trường hợp nhiễm covid-19 toàn cầu đã lên tới hơn 212.000 và các trường hợp được xác nhận ở Mỹ đã tăng lên tổng số 7.324, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins. Các covid-19 đã lan rộng đến tất cả 50 tiểu bang ở Mỹ, với số người chết ở Mỹ tăng lên 115.

Có thể bạn cũng quan tâm

► Tâm lý bi quan thắng thế, vàng, dầu, chứng khoán thế giới lại đồng loạt lao dốc, tiền mặt lại là vua?

► Tụt áp đầu phiên, Dow Jones giảm hơn 1.200 điểm, S&P 500 mất gần 5,5%

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới