Hủy
Thế giới

Sản xuất khu vực châu Âu xấu đi trong tháng 3

Thứ Ba | 02/04/2013 22:02

Hoạt động sản xuất của các nền kinh tế châu Âu, thậm chí cả một số nền kinh tế từng khởi sắc trong tháng 2, tiếp tục giảm sâu trong tháng 3.
 

Trong tháng 3, một loạt các nền kinh tế châu Âu liên tục phải hứng chịu thông tin xấu. Tại Anh, mặc dù hoạt động sản xuất chỉ giảm nhẹ, song chỉ số quản lý thu mua (PMI) tổng hợp lại giảm khá mạnh.

Trong khi đó, hoặc động sản xuất tại Đức và Ireland, 2 quốc gia được đánh giá là hoạt động khá tốt trong tháng 2, cũng giảm trở lại trong tháng này.

Tại Pháp, hoạt động sản xuất cũng giảm tháng thứ 13 liên tiếp. Riêng trong tháng 3, hoạt động sản xuất của nền kinh tế lớn thứ 2 khu vực đồng euro (eurozone) này giảm tới 16,4%. Con số này một lần nữa cho thấy kinh tế Pháp đang trong giai đoạn cực kỳ bất ổn và đang đối mặt với nguy cơ rơi vào khủng hoảng.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Markit, chỉ số PMI sản xuất của eurozone trong tháng 3 đã giảm từ 47,9 điểm xuống 46,8 điểm - tốt hơn chút ít so với ước tính sơ bộ 46,6 điểm của các nhà kinh tế. Tuy nhiên, số điểm dưới 50 cho thấy lĩnh vực sản xuất của eurozone tiếp tục trong trạng thái suy giảm.

Theo các nhà phân tích, khủng hoảng Síp leo thang trong tuần cuối tháng 3 đã phần nào ảnh hưởng tới hoạt động kinh tế của eurozone.

Trong khi đó,thị trường việc làm eurozone có đôi chút đáng mừng khi tiếp tục duy trì ở mức 12% trong tháng 2, tăng chút ít so với tháng 1.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới