Hủy
Thế giới

Sau Silicon Valley Bank, Mỹ đóng cửa ngân hàng thứ 2 - Signature Bank

Tuyết Trinh Thứ Hai | 13/03/2023 15:23

Trụ sở Signature Bank ở New York hôm 12/3. Ảnh: Reuters

 
 
Thêm một ngân hàng Mỹ sụp đổ sau Silicon Valley Bank. Đây là vụ sụp đổ lớn thứ 3 trong lịch sử ngành ngân hàng nước Mỹ.

Signature là ngân hàng thương mại thành lập từ năm 2001, có trụ sở tại thành phố New York (Mỹ) chuyên cung cấp dịch vụ cho các quỹ đầu tư tư nhân ở New York, Connecticut, California, Nevada và North Carolina. Tính đến tháng 9/2022, khoảng 25% tiền gửi của họ đến từ lĩnh vực tiền số.

Tính tới ngày 31/12/2022, Signature có tổng tài sản 110,4 tỉ USD, và 88,6 tỉ USD tổng tiền gửi. Đây được xem là ngân hàng tiền ảo lớn nhất nhì tại Mỹ bên cạnh Silvergate, có thế mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp tiền mã hóa.

Signature Bank vừa trở thành ngân hàng lớn thứ ba nước Mỹ phải đóng cửa. Ảnh: WSJ
Signature Bank vừa trở thành ngân hàng lớn thứ ba nước Mỹ phải đóng cửa. Ảnh: WSJ

Theo thông tin từ Bloomberg, Ngân hàng Signature (Signature Bank) đã bị đóng cửa vào ngày 12/3. Cổ phiếu nhà băng này hôm 10/3 giảm 23%, tệ nhất kể từ khi niêm yết năm 2004, sau thông tin về Silicon Valley Bank. Mã này đã giảm 5 phiên liên tiếp và bị ngừng giao dịch. Động thái này được cho nhằm ngăn chặn cuộc khủng hoảng ngân hàng lây lan.

Hôm 12/3, giới chức Mỹ khẳng định toàn bộ gửi tiền tại Signature Bank và cả Silicon Valley Bank đều sẽ được bảo đảm. Kể cả các khoản không được bảo hiểm theo quy định của FDIC do lớn hơn 250.000 USD. Họ cho biết đây chỉ là các biện pháp bảo vệ người gửi tiền, bình ổn hệ thống tài chính và không có kế hoạch giải cứu ngân hàng nào.

Như vậy, Signature Bank đã trở thành ngân hàng thứ 3 của Mỹ sụp đổ. Vốn của các nhà băng Mỹ đã bốc hơi hơn 100 tỉ USD sau thông tin của SVB từ tuần trước khiến giới chức cấp tốc công bố biện pháp ngăn chặn rút vốn khỏi các nhà băng và khôi phục niềm tin từ hệ thống ngân hàng. 

Có thể bạn quan tâm:

[Infographic] 48 giờ của vụ sụp đổ lớn thứ 2 lịch sử ngành ngân hàng Mỹ

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới