Hủy
Thế giới

Siêu bão càn quét Philippines

Thứ Hai | 15/09/2014 09:51

Bão Kalmaegi vừa đổ bộ vào miền bắc Philippines ngày 14/9 và có thể gây sạt lở đất, lũ quét.
 

Bão Kalmaegi đổ bộ vào tỉnh Isabela , miền bắc Phillippines với sức gió 130 km/h đến 160 km/h, mang theo mưa lớn gây ngập lụt nhiều hecta hoa màu, Alexander Pama, giám đốc điều hành cơ quan quản lý và giảm nhẹ thiên tai quốc gia Philippines cho biết.

Hiện chưa có báo cáo cụ thể thương vong, thiệt hại song công tác sơ tán dân đã được tiến hành. Ước tính có hàng trăm hộ gia đình trong vùng bão đã phải sơ tán đến nơi an toàn.

Hiện, 22 tỉnh Philippines đã nâng mức cảnh báo bão, chủ yếu là các khu vực ở miền bắc và miền trung Philippines. Chính quyền Philippines cảnh báo bão mạnh có thể gây lũ quét, sạt lở đất ở nhiều khu vực.

Hôm qua, cơ quan điều tiết hàng không Philippines đã hủy 24 chuyến bay, trong khi các phà và tàu thuyền đã được khuyến cáo ngừng hoạt động. Đến hôm nay, nhiều cơ quan và trường học tạo Philippines sẽ đóng cửa để dùng làm nơi trú tránh bão. Bão cũng làm đứt nhiều đường dây điện, gây mất điện diện rộng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân vùng bão.

Trước khi đổ bộ, bão Kalmaegi đã gây ra tình trạng thời tiết xấu tại vùng biển ngoài khơi thị trấn Pintuyan thuộc tỉnh Nam Leyte, nơi một phà chở khách bị chìm sau khi động cơ trục trặc hôm 13/9. Tính đến cuối ngày 14/9, lực lượng cứu hộ đã cứu được 110 người, trong lúc 3 người được xác nhận thiệt mạng. Hiện chưa rõ số người còn mất tích do danh sách hành khách cho thấy phà chỉ chở 84 người, gồm 58 hành khách và 26 thành viên thủy thủ đoàn.

Năm 2013, Philippines từng hứng chịu siêu bão Haiyan – cơn bão được cho là mạnh nhất niều thập kỷ qua, gây thiệt hại ước tính hơn 14 tỷ USD và khiến hơn 4.200 người thiệt mạng.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới