Hủy
Thế giới

Singapore thắt chặt quy định niêm yết

Thứ Năm | 19/07/2012 09:54

Sở giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) sẽ thắt chặt quy định niêm yết sau một loạt bê bối của các công ty Trung Quốc niêm yết tại đây.
 

Ngày 19/7, SGX tuyên bố sẽ thắt chặt quy định để tăng sức hấp dẫn với các doanh nghiệp lớn hơn muốn phát hành chứng khoán ra công chúng tại Singapore. SGX cũng cho biết đang có kế hoạch tăng tỷ lệ cổ phần cho các nhà đầu tư lẻ khi các công ty phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Theo quy định mới, có hiệu lực ngày 10/8, các công ty muốn niêm yết trên SGX phải có vốn hóa thị trường ít nhất là 150 triệu đô la Singapore (119,2 triệu USD), có lợi nhuận ít nhất trong năm tài khóa gần nhất, và có hồ sơ theo dõi hoạt động ít nhất 3 năm gần đây.

Nếu hồ sơ hoạt động các công ty không đáp ứng đủ yêu cầu, họ phải có vốn hóa thị trường ít nhất 300 triệu đô la Singapore. Còn các công ty vốn hóa thị trường dưới 150 triệu đô la Singapore phải có lợi nhuận trước thuế ít nhất 30 triệu đô la Singapore trong năm tài khóa gần nhất và có hồ sơ hoạt động ít nhất 3 năm gần đây.

David Grald, chủ tịch Securities Investment Association của Singapore nhận định tiếp cận rộng hơn với các vụ IPO mới sẽ giúp nhà đầu tư nhỏ thu nhiều lợi ích, đồng thời họ cũng được đảm bảo hơn về uy tín và chất lượng các công ty niêm yết trên SGX.

Các vụ bê bối gần đây như của KXD Digital Entertainment ảnh hưởng mạnh tới danh tiếng của các công ty được niêm yết trên SGX. KXD của Trung Quốc hồi tháng 1 thông báo bị cảnh sát Singapore điều tra vì vi phạm Luật Giao dịch và chứng khoán nước này. Trong khi đó China Sky Chemical Fibre Company cũng bị các nhà quản lý Singapore điều tra, đồng thời cũng công bố hồi tháng 4 về việc từ chức của các kiểm toán viên công ty.

Nguồn Reuters/ Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới