Hủy
Thế giới

Syria: Không kích dữ dội nhất từ khi nội chiến nổ ra

Thứ Hai | 24/12/2012 07:40

Hôm qua 23/12, vụ không kích dữ dội nhất xảy ra ở ở tỉnh Hama của Syria đã khiến hàng chục người thiệt mạng.
 

Các nhà hoạt động cho biết máy bay đã thả 4 quả tên lửa xuống thị trấn Halfaya thuộc tỉnh miền Trung Hama vào khoảng 4h chiều (giờ địa phương). Hai quả thả vào tiệm bánh mì, nơi có hơn 1.000 người đang xếp hàng đợi mua bánh.

Theo Tổ chức giám sát nhân quyền Syria, số lượng người thiệt mạng theo ước tính ban đầu là 90 người. Nếu được xác nhận, vụ không kích hôm qua sẽ là một trong những vụ không kích đẫm máu nhất kể từ khi cuộc nội chiến Syria nổ ra cách đây 21 tháng.

Video do các nhà hoạt động tải lên cho thấy hàng chục thi thể đẫm máu, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em nằm trên đường phố, giữa các đống đổ nát và mảnh đạn.

Theo các nhà hoạt động, các trung tâm y tế ở Halfaya đều đã quá tải, do đó những người bị thương được đưa tới bệnh viện ở các thị trấn lân cận.

Các nhà hoạt động ở Halfaya cho biết thêm rằng có khoảng 30.000 cư dân đã bị lực lượng nổi dậy chống lại tổng thống President Bashar al-Assad bắt vào tuần trước. Tính tới thời điểm này, đã có ít nhất 44.000 người thiệt mạng trong cuộc xung đột kéo dài 21 tháng tại Syria.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới