Hủy
Thế giới

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tuyên thệ nhậm chức

Thứ Tư | 18/02/2015 08:07

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết ưu tiên lớn nhất hiện giờ của ông là giải quyết nguồn ngân quỹ dành cho các chương trình quốc phòng...
 

Ngày 17/2, ông Ashton Carter đã tuyên thệ nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, đồng thời cam kết sẽ cùng giới tướng lĩnh chóp bu đưa ra những lời tham vấn "thẳng thắn" về các vấn đề chiến tranh và hòa bình cho Tổng thống Barack Obama.
 
Tại buổi lễ nhậm chức, ông Carter nêu rõ: "Tôi cam kết sẽ đưa ra những lời tham vấn chiến lược thẳng thắn nhất của tôi cho tổng thống. Tôi sẽ dựa trên kinh nghiệm và chuyên môn của các bạn để đưa ra tham vấn. Tôi cũng sẽ đảm bảo rằng tổng thống sẽ nhận được những lời tham vấn quân sự chuyên nghiệp và thẳng thắn nhất của tôi".
 
Cũng trong ngày đầu tiên làm việc tại Lầu Năm góc, tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết ưu tiên lớn nhất hiện giờ của ông là giải quyết nguồn ngân quỹ dành cho các chương trình quốc phòng bên cạnh việc xử lý các vấn đề quốc tế nổi cộm trong thời gian qua.
 
Trong phát biểu của mình, ông Carter cho biết việc xây dựng quân đội là trọng tâm trong chiến lược tương lai của Mỹ tuy nhiên điều quan trọng là cần sử dụng một cách hợp lý nguồn ngân quỹ hiện có thông qua việc đầu tư vào một loạt công nghệ mới bên cạnh việc cắt giảm số tiền dành cho các loại vũ khí mới.
 
Về các vấn đề quốc tế, tân bộ trưởng Quốc phòng khẳng định mặc dù ông ủng hộ phương án cung cấp vũ khí cho quân đội Chính phủ Ukraine tuy nhiên để giải quyết cuộc khủng hoảng tại khu vực Donbass, các biện pháp gây sức ép lên Nga thông qua kinh tế và ngoại giao vẫn cần được ưu tiên hơn cả.
 
Ông Ashton Carter là bộ trưởng quốc phòng thứ 4 dưới thời Tổng thống Obama và được bổ nhiệm để thay thế cho người tiền nhiệm Chuck Hagel đã từ chức vào tháng 11 năm ngoái. Ông Carter được Thượng viện phê chuẩn làm bộ trưởng quốc phòng trong bối cảnh Chính quyền của Tổng thống Obama vừa trình Quốc hội Mỹ dự luật nhằm cho phép sử dụng vũ lực để chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria và Iraq.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới