Hủy
Thế giới

Tên lửa Triều Tiên rơi sau 15 phút rời bệ phóng

Thứ Tư | 12/12/2012 08:52

Các phần của tên lửa Triều Tiên dường như đã rơi ở khu vực đúng như dự kiến. Tâng 3 của tên lửa rơi xuống vùng biển Philippines.
 

Sáng nay, Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa tầm xa ở một bãi phóng tại vùng biển phía tây. Tên lửa được phóng đi theo hướng nam lúc 9h49’. Phía Hàn Quốc cho biết, tên lửa đã bay đúng quỹ đạo thông báo trước đó.

đường bay tên lửa Triều Tiên.
Đường bay tên lửa Triều Tiên.

Một phần tên lửa được cho là đã bay qua tỉnh Okinawa của Nhật Bản nhưng không mảnh vỡ nào rơi ở Nhật Bản. Theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản, tên lửa có thể đã rơi ở hải phận Philippines lúc 10h05’, nghĩa là khoảng 15 phút sau khi rời bệ phóng. Thời gian bay của tên lửa thứ 2 này của Triều Tiên dài hơn so với lần trước khi tên lửa nổ tung và rơi xuống Hoàng Hải chỉ 80 giây sau khi rời bệ phóng.

Philippines đã thông báo khu vực cấm bay, cấm đánh bắt và cấm tàu thuyền hoạt động ở phía bắc đảo Luzon sau khi Triều Tiên phóng tên lửa.

Chủ tịch cơ quan ứng phó thảm họa Philippines Benito Ramos cho biết, Bình Nhưỡng đã không báo trước về vụ phóng để Philippines có thể chuẩn bị trước phương án bảo vệ máy bay, tàu thuyền dân sự phòng khi tầng thứ 3 tên lửa của Triều Tiên rơi xuống hải phận Philippines.

Về phần mình, chính phủ Hàn Quốc và Nhật Bản đã triệu tập cuộc họp an ninh khẩn cấp ngay sau vụ phóng tên lửa sáng nay của Triều Tiên.

Nguồn Kyodo/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới