Hủy
Thế giới

Thị trường tiền tệ và trái phiếu biến động mạnh trước thềm cuộc họp ECB

Thứ Năm | 05/06/2014 18:21

Biến động USD tăng lên mức cao nhất trong 1 năm so với euro trong khi biến động giá trái phiếu kho bạc lên cao nhất trong 2 tháng.
 

Các chuyên gia kinh tế dự báo, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ hạ lãi suất tiền gửi xuống dưới 0.

Mức biến động trong 1 ngày dựa trên hợp đồng quyền chọn đối với tỷ giá euro và USD tăng 22,1% - mức tăng lớn nhất kể từ tháng 2/2013, cao hơn nhiều so với mức tăng 4,3% vào cuối tuần trước. Đối với trái phiếu kho bạc Mỹ, chỉ số biến động của Ngân hàng Mỹ Merrill Lynch - đo mức biến động giá dựa trên hợp đồng quyền chọn - tăng 4 điểm cơ bản lên 64,9 điểm cơ bản trong ngày 4/6. Đây cũng là mức tăng lớn nhất kể từ ngày 2/4.

Euro gần như không thay đổi so với USD, giao dịch ở 1,3604 USD/EUR vào lúc 8h02 tại London. Mức biến động của tỷ giá giữa euro và USD dựa trên hợp đồng kỳ hạn 1 tháng tăng 7,31%, ghi nhận mức tăng cao nhất kể từ ngày 6/2.



Trong khi đó euro giảm 0,2% xuống 139,47 JPY/USD.



Yên tăng 0,2% lên 102,53 JPY/USD.



Desmond Chua, chiến lược gia tại công ty CMC Markets tại Singapore, nhận định, yên tăng giá so với 13/16 đồng tiền mạnh do giới đầu tư chuyển hướng sang những tài khoản an toàn hơn của Nhật Bản với tư cách là công cụ chống lại rủi ro trước khi ECB đưa ra quyết định chính sách.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm 0,02% xuống 2,58% theo số liệu của Bloomberg.

Biến động giá tăng trước đồn đoán rằng, ECB sẽ là ngân hàng trung ương đầu tiên hạ lãi suất xuống mức tiêu cực. Theo ước tính trung bình của 50 chiến lược gia tham gia khảo sát của Bloomberg, các nhà hoạch định chính sách sẽ hạ lãi suất tiền gửi xuống mức -0,1%. 58/60 chuyên gia kinh tế học dự báo ECB sẽ cắt giảm lãi suất tái cấp vốn chính.

Tỷ giá ngoại hối và giá trái phiếu biến động mạnh trong bối cảnh thị trường chờ đợi báo cáo việc làm hàng tháng của Mỹ vào ngày 6/6. Theo khảo sát của Bloomberg, các doanh nghiệp tại Mỹ đã tuyển thêm 215.000 nhân viên trong tháng 4.

Ngày hôm nay, ECB sẽ họp chính sách tại Frankfurt, thảo luận chính sách nhằm giải quyết tình trạng lạm phát thấp.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới