Hủy
Thế giới

Thiệt hại do bão lốc ở Oklahoma có thể lên tới 2 tỷ USD

Thứ Ba | 21/05/2013 23:05

Theo tính toán sơ bộ, các thiệt hại vật chất ở bang Oklahoma Mỹ do bão lốc gây ra có thể dao động từ 1,2 đến 2 tỷ USD.
 

Trong buổi trả lời phỏng vấn đài CNBC, giám đốc nghiên cứu và phát triển tại Viện phân tích động học Chuck Watson cho biết các nhà khoa học đã sử dụng phần mềm mô phỏng máy tính và phân tích đường đi của cơn bão, qua đó dự đoán tổng thiệt hại mà các trận bão lốc gây ra.

"Chúng tôi vẫn đang cố gắng tính toán đường đi và cường độ của trận bão lốc. Các tính toán ban đầu do máy tính đưa ra cho thấy thiệt hại có thể lên từ 1,2 đến 2 tỷ USD", ông Watson cho biết.

Trong khi đó, thống đốc bang Oklahoma thì cho biết phải mất một thời gian dài để dọn dẹp và xây dựng lại các cơ sở hạ tầng bị tàn phá. Sau trận bão, tổng cộng có 5 trường học bị hư hại, trong đó 1 bị phá hủy hoàn toàn, 1 bệnh viện, 1 rạp chiếu phim, nhiều tòa nhà và ngân hàng bị phá hủy.

Hiện tại, các đội tìm kiếm cứu nạn vẫn đang gấp rút tìm kiếm người bị nạn trong các đống đổ nát. Chính quyền bang cho biết đã có 24 người chết được phát hiện, trong khi vẫn nhiều người khác bị mất tích.

Trung tâm dự báo bão bang Oklahoma thì cho biết một số khu vực khác như Texas, Arkansas, Louisiana cho thể sẽ phải hứng chịu thêm nhiều trận bão khác trong những ngày tới.

Trước đó, hãng Reuters đưa tin, từ hôm 19/5, các trận bão lốc lớn liên tiếp quét qua các khu vực từ bắc đến miền trung nước Mỹ. Tính đến tối qua 20/5, hơn 12 trận bão lốc kèm theo mưa lớn đã xuất hiện ở các bang Iowa, Oklahoma, Kansas và Illinois, Cơ quan khí tượng và hải dương học Mỹ cho biết.

Bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Oklahoma đã tuyên bố thảm họa tại 16 quận, trong khi các khu vực khác liên tiếp đưa ra báo động khẩn cấp.

Nguồn CNBC/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới