Hủy
Thế giới

Thiệt hại hàng chục tỷ USD do lũ lụt châu Âu và động đất Trung Quốc

Thứ Năm | 25/07/2013 10:33

Lũ lụt châu Âu và động đất Trung Quốc là 2 trong số những thảm họa tự nhiên khiến kinh tế toàn cầu thiệt hại 85 tỷ USD nửa đầu năm nay.
 

Theo ban dự báo tác động tự nhiên thuộc công ty Aon Plc, tổng thiệt hại vật chất mà thế giới phải hứng chịu vì thiên tai trong 6 tháng đầu năm 2013 cao hơn 10 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Tính từ đầu năm đến hết tháng 6, thiệt hại trong ngành bảo hiểm ít nhất vào khoảng 20 tỷ USD.

"Trong số các thảm họa tự nhiên gây thiệt hại nhiều nhất trong nửa đầu 2013, nặng nề nhất là đợt lũ khổng lồ quét qua Trung Âu hồi tháng 5 và tháng 6 vừa qua", báo cáo của Aon cho hay.

Các trận bão lũ liên tiếp ở châu Âu không chỉ gây thiệt hại về người (23 người thiệt mạng) mà còn khiến nền kinh tế khu vực mất 22 tỷ USD, trong đó 5,3 tỷ USD là chi phí bảo hiểm.

Ngoài lũ lụt châu Âu, trận động đất kinh hoàng ở Trung Quốc hôm 20/4, khiến hơn 200 người thiệt mạng, cũng là thảm họa tự nhiên gây thiệt hại lớn cho kinh tế thế giới. Trận động đất ước tính gây thiệt hại khoảng 14 tỷ USD cho kinh tế.

Ngoài ra, nạn hạn hán ở Brazil và Trung Quốc, cùng một loạt hiện tượng thời tiết khắc nghiệt như lốc xoáy ở Mỹ cũng đóng góp phần thiệt hại không nhỏ cho kinh tế toàn cầu, báo cáo cho hay.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới