Hủy
Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ triển khai thêm quân đến sát biên giới với Syria

Thứ Hai | 30/07/2012 21:07

Thổ Nhĩ Kỳ vừa cử thêm một đoàn 20 xe chở binh sỹ và khí tài đến biên giới phía Nam sát với Syria.
 

Động thái mới này của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra trong bối cảnh những căng thẳng về an ninh giữa 2 nước chưa được giải quyết thỏa đáng và cuộc khủng hoảng chính trị ở Syria vẫn tiếp diễn theo chiều hướng xấu đi

Đây là đợt triển khai quân áp sát Syria mới nhất mà chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành trong những tuần qua. Hiện nay, chưa có tuyên bố hay dấu hiệu nào về việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ có thể vượt qua biên giới để vào Syria mà chỉ là hành động phòng ngừa và ngăn chặn bạo lực leo thang ở nước láng giềng có thể ảnh hưởng đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Xung đột tại Syria cũng tạo sức ép về dòng người tị nạn sang các nước láng giềng, trong đó riêng Thổ Nhĩ Kỳ đã phải tiếp nhận hơn 44.000 người tị nạn Syria.

Kể từ sau vụ quân đội Syria bắn rơi máy bay quân sự F-4 Phantom của Thổ Nhì Kỳ do sự hiểu lầm, Ankara đã liên tục triển khai quân dày đặc dọc biên giới hơn 900km giáp với Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng lo ngại phiến quân thuộc lực lượng Đảng Lao động người Kurd (PKK) sẽ lợi dụng những bất ổn tại Syria để xây dựng căn cứ tại đây để làm bàn đạp tấn công quân đội chính phủ.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới