Hủy
Thế giới

Thủ tướng Ai Cập kêu gọi chấm dứt bạo lực ở Gaza

Thứ Sáu | 16/11/2012 23:00

Ông nêu rõ Ai Cập sẽ bằng mọi giá chấm dứt thái độ gây hấn của Israel và đạt được một thỏa thuận ngừng bắn dài lâu ở Dải Gaza.
 

Thủ tướng Ai Cập Hisham Qandil ngày 16/11 đã kêu gọi cộng đồng quốc tế nỗ lực hành động nhằm chấm dứt xung đột giữa Israel và các phong trào vũ trang Hồi giáo tại Dải Gaza của Palestin bùng phát từ vài ngày qua làm gần 20 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương.

Trong chuyến thăm ngắn và hiếm hoi đến vùng duyên hải này sáng cùng ngày, Thủ tướng Qandil đã chỉ trích hành động quân sự của Israel tại Dải Gaza là "sự gây hấn".

Ông nêu rõ Ai Cập sẽ bằng mọi giá chấm dứt thái độ gây hấn của Israel và đạt được một thỏa thuận ngừng bắn dài lâu ở Dải Gaza.

Thủ tướng Qandil khẳng định Ai Cập sẽ "sát cánh cùng người dân Palestin cho đến khi họ giành được độc lập. Đây là con đường duy nhất để có được sự ổn định trong khu vực".

Nhân dịp này, ông Qandil đã tới thăm bệnh viện An Sipha (Al-Shifa) ở thành phố Gaza, nơi đang điều trị cho hàng chục nạn nhân trong các vụ không kích của Israel xuống dải đất duyên hải này.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 16/11 đã nhất trí ngừng chiến dịch không kích trong thời gian Thủ tướng Qandil thăm Dải Gaza. Tuy nhiên, tuyên bố ngừng bắn này đã đổ vỡ sau khi Palestin tiếp tục tấn công bằng rocket qua biên giới và phía Israel cũng mở các cuộc không kích vào Gaza.

Cùng ngày 16/11, nhánh vũ trang của phong trào Hồi giáo Hamas, Lữ đoàn Ezz el-Deen al-Qassam tuyên bố đã nã một quả rocket tầm xa vào tòa nhà Quốc hội Israel (Knesset).

Một nhân chứng cho biết còi báo động phòng không đã vang rền tại thủ đô Tel Avip và người ta đã nghe thấy một tiếng nổ.

Tuy nhiên, cảnh sát Israel xác nhận ít nhất một quả rocket đã được bắn từ Dải Gaza vào Tel Avip song không rơi xuống đất.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới