Hủy
Thế giới

Thương vụ 106 tỷ USD của hai hãng bia lớn nhất thế giới

Thứ Hai | 28/09/2015 13:03

AB InBev được dự báo sẽ đưa ra đề nghị mua SABMiller với giá 106 tỷ USD trong hôm nay.
 

The Sunday Times trích lời các nguồn tin thân cận cho biết hai hãng bia đã bắt đầu các cuộc nói chuyện "thân thiện". SABMiller - chủ sở hữu các thương hiệu Peroni và Grolsch được cho là khá cứng rắn về giá cả với AB InBev. Dù vậy, họ cũng không quá nhạy cảm về thương vụ này.

AB InBev và SABMiller hiện là hai hãng bia lớn nhất thế giới. AB InBev sở hữu hơn 200 thương hiệu, trong đó có Budweiser, Stella Artois và Corona. Còn các thương hiệu nổi tiếng của SABMiller là Peroni và Grolsch.

Giữa tháng này, AB InBev công bố đã tiếp cận Hội đồng Quản trị SABMiller về khả năng "kết hợp hai công ty". Nếu thương vụ này hoàn thành, đây sẽ là vụ sáp nhập lớn nhất lịch sử ngành bia thế giới. Công ty mới sẽ cung cấp một phần ba thị phần bia toàn cầu và có vốn hóa tổng cộng 275 tỷ USD. Họ cũng sẽ kết hợp được cả thị trường tăng trưởng nhanh hai bên đang thống trị - Mỹ Latin và châu Phi, cùng thị phần hiện có ở châu Á, Reuters cho biết.

Đây cũng được coi là dấu chấm hết cho cuộc chơi M&A bia toàn cầu, do họ không thuộc quyền kiểm soát của các công ty có nền tảng gia đình, như Heineken của Hà Lan hay Carlsberg của Đan Mạch - 2 hãng bia lớn thứ 3 và thứ 4 thế giới. Bên cạnh đó, các hãng này cũng ít trùng thị trường hoạt động.

AB InBev là hãng bia lớn nhất thế giới được hình thành bởi một nhóm doanh nhân Brazil, đã thâu tóm nhiều thương hiệu, từ Stella Artois đến Budweiser. Trong khi đó, SABMiller là hãng bia đa quốc gia Anh – Nam Phi, có trụ sở tại London (Anh).

Nguồn Vnexpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới