Hủy
Thế giới

Tiết lộ nguyên nhân khiến giám đốc CIA tới thăm Ukraine

Thứ Hai | 14/04/2014 20:07

Cuối tuần trước Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan đã có chuyến thăm bất ngờ tới Kiev khiến phía Nga phản ứng hết sức gay gắt.
 

Nhận định về sự kiện này, nhà báo Mỹ George Mapp, chuyên gia về các vấn đề tình báo và an ninh, cho rằng chuyến thăm này là logic của quá trình can thiệp trực tiếp của Mỹ vào tình hình Ukraine.

Trước hết, ông Mapp nhận định tình hình Ukraine là “một ván cờ vô cùng quan trọng đối với tất cả các bên”.

Nhà báo Mỹ cho rằng, Wasington muốn lợi dụng tình hình hỗn loạn ở đây để làm giảm sự chú ý của Moskva đối với tình hình Syria, ngược lại, Moskva trong bối cảnh đối đầu với phương Tây có thể cho cả thế giới, đặc biệt là các nước BRICS, thấy rằng họ có khả năng tấn công gây thiệt hại cho nền kinh tế và tiền tệ của Mỹ.

“Khi tính tới ván cờ vô cùng quan trọng này và hậu quả của nó, thi chuyến thăm Ukraine bất ngờ của Giám đốc CIA lại hoàn toàn logic,” – nhà báo Mỹ George Mapp nhận định, trong khi vẫn lưu ý rằng ông không có nguồn tin nào xác thực chuyến thăm này của lãnh đạo CIA.

Theo ông Mapp, "rất có khả năng họ (CIA) không chỉ liên quan, mà còn trực tiếp tổ chức và điều khiển các cuộc biểu tình ngay từ đầu." "Kịch bản Ukraine vốn đang diễn ra trong vài tháng qua, là dấu ấn thương hiệu của CIA," - nhà báo này cho biết.

Ông Mapp nhấn mạnh rằng "CIA đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức các cuộc đảo chính," trong đó có Ukraine, và trích dẫn ví dụ của "cuộc cách mạng cam" năm 2004./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới