Hủy
Thế giới

Tổng Giám đốc IAEA Amano được trao nhiệm kỳ hai

Thứ Năm | 07/03/2013 12:07

Nhiệm kỳ hai của ông Amano bắt đầu vào tháng 12/2013 sau khi nhận được sự phê chuẩn mang tính thủ tục của tất cả thành viên IAEA tháng 9 tới.
 

Ban Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) ngày 6/3 đã nhất trí trao cho ông Yukiya Amano nhiệm kỳ thứ hai làm Tổng Giám đốc cơ quan này. Nhiệm kỳ kéo dài bốn năm.

Năm 2009, Ban Giám đốc (gồm 35 thành viên) của IAEA đã phải cần tới sáu vòng bỏ phiếu để bầu ra ôngAmano làm Tổng Giám đốc nhiệm kỳ đầu tiên, do các quốc gia đang phát triển lo ngại ông có lậptrường quá thân phương Tây.

Tuy nhiên, nhiệm kỳ thứ hai của vị Tổng Giám đốc 65 tuổi này đã được thông qua bằng hình thức đồngthuận, tức không phải bỏ phiếu.

Nhiệm kỳ thứ hai của ông Amano sẽ bắt đầu vào tháng 12/2013 sau khi nhận được sự phê chuẩn mangtính thủ tục của tất cả 159 quốc gia thành viên IAEA vào tháng 9 tới.

Phát biểu với báo giới, ông Amano cho biết: "Tôi rất biết ơn Ban Giám đốc IAEA đã tín nhiệm vàquyết định trao cho tôi nhiệm kỳ thứ hai... Đây là công việc khó khăn và đầy thách thức, nhưng vớisự đam mê công việc, tôi sẽ nỗ lực để tạo được dấu ấn riêng."

Thách thức lớn nhất trong nhiệm kỳ mới của ông Amano vẫn sẽ là vấn đề hạt nhân của Iran, khi phươngTây tiếp tục lo ngại Tehran muốn phát triển vũ khí hạt nhân dưới vỏ bọc của một chương trình hạtnhân dân sự.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới