Hủy
Thế giới

Tổng lãnh sự quán Mỹ ở Trung Quốc đóng cửa vì chất lạ

Thứ Ba | 14/05/2013 21:32

Tổng lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc buộc phải đóng cửa sau khi các nhân viên phát hiện một chất bột màu trắng lạ trong tòa nhà.
 

Theo hãng tin CRI của Trung Quốc, các phòng ban của lãnh sự quán Mỹ đã đóng cửa hoàn toàn và các hoạt động cấp thị thực cũng bị ngừng lại sau khi các nhân viên toàn nhà phát hiện một phong bì lạ, trong có chứa một chất bột màu trắng không rõ nguồn gốc.

Ngay sau chất độc được phát hiện, tổng lãnh sự quán Mỹ đã cho sơ tán các nhân viên, đồng thời đình chỉ mọi hoạt động cấp phép thị thực để bảo quản hiện trường và tiến hành thu thập chất bột khả nghi để kiểm tra.

Phó phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh Justin Higgins cho biết không có ai bị thương trong vụ việc vừa qua, các biện pháp phòng ngừa tại chỗ cũng nhanh chóng được thực hiện để đảm bảo an toàn cho các nhân viên.

Chính phủ Trung Quốc cũng thông báo không có trường hợp thương vong nào dù theo một số nguồn tin, một số nhân viên đã bị dính loại bột này vào quần áo.

Ông Higgins cho biết lãnh sự quán sẽ mở cửa trở lại khi các cơ quan chức năng làm rõ nguồn gốc và thành phần của loại bột trắng trên.

Nguồn CRI/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới