Hủy
Thế giới

Tổng thống Ai Cập bác tin bán kênh đào Suez

Chủ Nhật | 21/04/2013 15:47

Một số nguồn tin cho rằng việc bán kênh đào nhằm cứu nền kinh tế đất nước đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.
 

Tổng thống Ai Cập Mohamed Mursi hôm 20/4, bác bỏ thông tin Ai Cập có thể bán kênh đào Suez nối Địa Trung Hải và Biển Đỏ cho Qatar.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình tiếng Arab Al Jazzera, Tổng thống Ai Cập Mursi nêu rõ, lãnh thổ Ai Cập là bất khả xâm phạm và thông tin về việc nước này có ý định bán kênh đào Suez là hoàn toàn vô căn cứ, tuyệt đối không thể xảy ra.

Tổng thống Ai Cập Mursi đồng thời bác bỏ thông tin Ai Cập có thể xem xét việc cho phép người tỵ nạn Palestine được định cư tại bán đảo Sinai, phần lãnh thổ châu Á của nước này.
Về các vấn đề đối nội của Ai Cập, Tổng thống Mursi khẳng định sẽ tiến hành cuộc cải tổ Chính phủ trong thời gian tới nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động và bảo vệ thành quả cuộc lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak hồi tháng 1/2011.

Tổng thống Mursi cũng đồng thời bác bỏ mọi nghi ngờ về mối quan hệ căng thẳng giữa Tổng thống và quân đội - lực lượng đã tiếp quản chính quyền sau sự kiện tháng 1/2011 và vẫn được đánh giá là lực lượng có vai trò quyết định đối với sự ổn định của Ai Cập nhưng đang đứng ngoài cuộc đối đầu hiện nay giữa Tổ chức Anh em Hồi giáo và các đảng phái đối lập.

Ông Mursi tự tin tuyên bố đang nhận được sự ủng hộ ngày càng tăng của dân chúng và cho rằng, các cuộc biểu tình phản đối Tổng thống thời gian qua chỉ là một biểu hiện của nền dân chủ. Tổng thống tôn trọng và lắng nghe y kiến của người dân, sẽ thực hiện những bước đi cần thiết trên cơ sở luật pháp và bảo vệ thành quả cách mạng.

Về chính sách đối ngoại, Tổng thống Ai Cập khẳng định sẽ theo đuổi chính sách ngoại giao hài hòa và cân bằng, duy trì và phát triển quan hệ với các nước trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và cùng có lợi.

Tổng thống Mursi nhấn mạnh việc ông chưa tới thăm Mỹ cũng bình thường như việc ông chưa tới thăm nhiều nền kinh tế lớn khác và không có nghĩa đây là biểu hiện của sự đi xuống trong quan hệ giữa Ai Cập và Mỹ.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới