Hủy
Thế giới

Tổng thống Putin cam kết làm tất cả để điều tra vụ sát hại ông Nemtsov

Chủ Nhật | 01/03/2015 14:48

“Chúng ta sẽ làm tất cả mọi điều để đảm bảo rằng kẻ thủ ác và những người đứng phía sau họ đều phải nhận sự trừng phạt thích đáng”.
 

Ngày 28/1, RT đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin cam kết rằng sẽ làm tất cả để đưa kẻ thủ ác trong vụ sát hại lãnh đạo Đảng đổi lập Boris Nemtsov ra trước ánh sáng công lý.

Tân Hoa xã đã trích dẫn lại tuyên bố đăng trên trang web chính thức của Tổng thống Nga viết: “Chúng ta sẽ làm tất cả mọi điều để đảm bảo rằng kẻ thủ ác và những người đứng phía sau họ đều phải nhận sự trừng phạt thích đáng”.

Tổng thống Putin nhận định: “Trong lịch sử nước Nga, ông Boris Nemtsov đã để lại nhiều dấu ấn đối với công chúng và đời sống chính trị của đất nước”.

“Ông cũng có một vị trí quan trọng trong giai đoạn chuyển tiếp khó khăn của đất nước chúng ta. Ông đã luôn luôn cởi mở và trung thực khi lên tiếng, đồng thời giữ vững được quan điểm, lập trường của mình", Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Sau vụ sát hại ông Nemtsov, Tổng thống Nga Valdimir Putin cũng đã ra lệnh thành lập một Ủy ban điều tra gồm các cơ quan thực thi pháp luật khác nhau của Nga. Theo Tổng thống Nga, nhiều khả năng đây là một vụ ám sát thuê.

Theo RT, các nhà chức trách đang làm hết sức mình để điều tra về vụ sát hại lãnh đạo Đảng đối lập Nga. Báo cáo sơ bộ của Ủy ban Điều tra Nga cho biết, có những bằng chứng cụ thể về vụ ám sát được chuẩn bị tỉ mỉ.

Ủy ban Điều tra Nga hiện đang tiếp tục xem xét liệu vụ án này có liên quan gì đến các sự kiện ở Ukraine, cuộc tấn công khủng bố Charlie Hebdo ở Paris hay hoạt động kinh doanh riêng của ông Nemtsov.

Trước đó, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cũng cho biết ông đã bị sốc khi nghe tin về vụ sát hại ông Nemstov.

Ông Medvedv nói thêm rằng “đây là bi kịch đối với thân nhân và bạn bè của ông Nemstov và là một tổn thất lớn cho xã hội Nga”.

Vào chiều ngày 28/1, nhiều người dân Nga đã đặt hoa tại hiện trường vụ việc nhằm thể hiện niềm thương tiếc trước cái chết của Chủ tịch Đảng đối lập Nga.

Những người ủng hộ ông Nemstov cũng sẽ tổ chức một cuộc diễu hành lớn vào ngày hôm nay (1/3) để tưởng niệm ông Boris Nemtsov. Cuộc diễu hành sẽ đi qua cây cầu Bolshoy Moskvoretsky, nơi chính trị gia đối lập này bị bắn chết.

Lãnh đạo Đảng đối lập Nga Boris Nemtsov đã bị sát hại tại trung tâm thủ đô Moscow vào lúc 23h40 (giờ địa phương) ngày 27/1. Có nhiều dấu hiệu cho thấy, những phát đạn bắn chết ông Nemtsov xuất phát từ một chiếc xe ô tô khả nghi.

Vụ sát hại ông Nemtsov đã khuấy động dư luận nước Nga và trên toàn thế giới. Nhiều nhà lãnh đạo đã lên án về vụ sát hại nói trên và kêu gọi nhanh chóng điều tra để đưa những kẻ sát nhân ra trước công lý.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới