Hủy
Thế giới

Tổng thống Venezuela tuyên bố hoàn toàn thoát ung thư

Thứ Ba | 10/07/2012 06:33

Hôm qua 9/7, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez khẳng định hoàn toàn hồi phục từ bệnh ung thư, 3 tháng trước cuộc đua giành ghế tổng thống Venezuela.
 

Trả lời phóng viên về căn bệnh ung thư xảy ra cách đây 1 năm, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez tuyên bố ông "cảm thấy tình trạng thể chất hoàn toàn khỏe mạnh" và "tin tưởng mạnh mẽ rằng đây không phải là một yếu tố quyết định trong chiến dịch tranh cử" .

Nhà lãnh đạo theo đường lối xã hội chủ nghĩa 57 tuổi lần đầu tiên bị chuẩn đoán ung thư vùng xương chậu từ giữa năm 2011. Ông tuyên bố đã chữa khỏi vào cuối năm đó, nhưng bệnh lại tái phát trong tháng 2 vừa qua.

Tuy nhiên, sau khi điều trị theo chu kỳ ở Cuba và Venezuela, ông Hugo Chavez một lần nữa tuyên bố mình hoàn toàn khỏe mạnh trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra vào ngày 7/10 tới.

Tại cuộc họp báo diễn ra trong 4 giờ về tình trạng sức khỏe của Tổng thống Chavez, ông cho biết sẽ bắt đầu vận động tranh cử trên đường phố với 1 loạt các đoàn lữ hành từ thứ 5(12/7). "Tôi là một cựu chiến binh đã trải qua 100 trận chiến và bây giờ tôi thấy tình trạng thể chất, đạo đức, tinh thần đã sẵn sàng cho cuộc đua giành ghế tổng thống", ông Chavez nói thêm.

Mặc dù sự lạc quan của ông Chavez, các bác sĩ cho biết rất khó chắc chắn một người nào đó hoàn toàn chữa khỏi bệnh ung thư cho đến khi ít nhất một vài năm trôi qua kể từ lúc tái phát bệnh.

Kết quả thăm dò dư luận mới đây cho thấy ông Hugo Chavez  đang nhận được sự ủng hộ lớn của người dân trong nước. Có tới 64% số người được hỏi đánh giá cao sự điều hành đất nước của Tổng thống đương nhiệm với những chương trình xã hội thành công và khoảng 51% số ý kiến cho rằng ông sẽ tái đắc cử.

Trong khi đó, ứng cử viên của phe đối lập, Henrique Capriles, 39 tuổi, đang thể hiện hình ảnh của một chính trị gia trẻ tuổi, nhận được sự ủng hộ của 40% số người được hỏi.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới