Hủy
Thế giới

Triều Tiên bắn một loạt 5 tên lửa ra biển

Chủ Nhật | 08/02/2015 21:12

Ngày 8-2, Triều Tiên bắn thử 5 quả tên lửa tầm ngắn ra ngoài khơi bờ biển phía đông nước này ngay trước thời điểm Mỹ-Hàn chuẩn bị cuộc tập trận chung.
 

Theo AFP, một người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết quân đội CHDCND Triều Tiên bắn 5 quả tên lửa tới biển Nhật Bản từ thành phố miền đông Wonsan. Các quả tên lửa này bay 200 km trước khi rơi xuống biển.

“Chúng tôi đang giám sát chặt chẽ bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Bình Nhưỡng có thể bắn thêm tên lửa” - người phát ngôn này nhấn mạnh.

Mới một ngày trước đó, chính quyền CHDCND Triều Tiên cho biết cũng vừa bắn thử thành công một quả tên lửa chống tàu “thông minh, có độ chính xác cực cao”.

Bình Nhưỡng liên tiếp bắn thử tên lửa khi Hàn Quốc và Mỹ chuẩn bị các cuộc tập trận chung thường niên Key Resolve và Foal Eagle. Tuần trước Seoul và Washington cũng đã tổ chức một cuộc tập trận hải quân có sự tham gia của tàu ngầm hạt nhân Mỹ.

CHDCND Triều Tiên luôn chỉ trích các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc là hành vi khiêu khích và là động thái chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh xâm lược. Bất chấp hàng rào cấm vận quốc tế, Bình Nhưỡng vẫn liên tục đầu tư vào công nghệ tên lửa.

Năm 2012, Bình Nhưỡng thể hiện năng lực tên lửa đạn đạo khi phóng thành công một vệ tinh lên quỹ đạo. Quân đội Hàn Quốc hồi tháng 1 cảnh báo CHDCND Triều Tiên đang đạt tiến bộ trong việc chế tạo đầu đạn hạt nhân để gắn vào tên lửa.

CHDCND Triều Tiên từng thực hiện ba vụ thử vũ khí hạt nhân, lần gần đây nhất là tháng 2-2013. Các chuyên gia quốc tế dự báo Bình Nhưỡng có thể sẽ lại thử hạt nhân trong năm nay.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới