Hủy
Thế giới

Triều Tiên có Phó Nguyên soái quân đội mới

Thứ Ba | 17/07/2012 07:06

Ông Hyon Yong-Chol vừa được bổ nhiệm chức Phó Nguyên soái quân đội Triều Tiên, cơ quan thông tấn chính thức của Triều Tiên cho biết.
 

Quyết định trên được đưa ra bởi các quan chức hàng đầu của Triều Tiên hôm qua 16/7, hãng thông tấn trung ương của Triều Tiên (KCNA) cho biết.

Theo KCNA, Đảng Lao động cầm quyền của Triền Tiên đã quyết định tước bỏ mọi chức vụ và quyền hạn của Ri Yong-ho khỏi quân đội và Bộ Chính trị.

Thông tin đã gây khá nhiều ngạc nhiên đối với các nhà quan sát bởi ông Ri là người có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình chuyển đổi quyền lực từ nhà lãnh đạo Kim Jong-il sang con trai ông, Kim Jong-un.

Mặc dù lý do được KCNA đưa ra là do bệnh tình của ông Ri , song vẫn có nhiều lời đồn đoán rằng đây là kết quả của một cuộc đấu tranh quyền lực. Việc Bình Nhưỡng thay thế người đứng đầu quân đội cũng báo hiệu sự khác biệt trong chính sách và đường hướng của nhà nước dưới thời Kim Jong-Un.

Ông Ri Yong-Ho, được biết đến là một người ủng hộ trung thành đối với những chính sách quân sự của cựu chủ tịch Kim Jong-Il, theo giáo sư nghiên cứu Triều Tiên thuộc Đại học Seoul, Yang Moo-Jin. Ông Yang cho rằng việc sa thải ông Ri có nghĩa chính sách quân sự hiếu chiến của Bình Nhưỡng chính thức kết thúc và là bước khởi đầu của chính sách quản trị tập trung và cải thiện nền kinh tế.

Việc sa thải Tổng tham mưu trưởng cũng nằm trong nỗ lực nhằm đạt được sự ủng hộ tuyệt đối và tăng ảnh hưởng trong quyền lực của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, ông Yang nhận định.

Nguồn Bloomberg/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới