Hủy
Thế giới

Triều Tiên có thể phóng thêm vệ tinh vào năm 2013

Thứ Bảy | 15/09/2012 07:43

Do đạt được những tiến bộ nhất định, Triều Tiên có thể sẽ thử nghiệm phóng vệ tinh vào năm 2015.
 

"Cho đến nay, tần suất các vụ thử nghiệm tên lửa mang vệ tinh của Triều Tiên rất thấp (3 lần trong vòng 14 năm) và đều không thể đưa tên lửa vào quỹ đạo. Với tốc độ này, Triều Tiên sẽ cố gắng thử nghiệm phóng vệ tinh tiếp theo vào năm 2015", phân tích của trang web 38north.org thuộc viện Mỹ-Hàn Quốc của Đại học Johns Hopkins đưa tin.

"Tuy nhiên, chính Triều Tiên đưa ra tuyên bố rằng nước này dự định phóng nhiều vệ tinh hơn nữa và thực tế Bình Nhưỡng hiện có 2 bãi phóng tại Tonghae và Sohae, do đó nước này hoàn toàn có thể đẩy nhanh tốc độ trong tương lai", trang web cho biết.

Phân tích này dựa trên những hình ảnh và dữ liệu có sẵn trên 2 vệ tinh của Triều Tiên và việc Triều Tiên sẽ thử nghiệm phóng vệ tinh như thế nào "vẫn chỉ là suy đoán", trang web cho biết thêm.

Trang web cũng cho biết Triều Tiên hiện đang chế tạo một tên lửa có kích thước lớn hơn những tên lửa từng chế tạo trước đây.

Trước đó, Triều Tiên đã thất bại sau vụ phóng vệ tinh vào tháng 4. Bình Nhưỡng tuyên bố vụ phóng tên lửa này nhằm mục đích đưa vệ tinh vào quỹ đạo, tuy nhiên Seoul, Washington và các quốc gia khác cho rằng vụ phóng này nhằm thử nghiệm tên lửa đạn đạo.

Nguồn Yonhap/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới