Hủy
Thế giới

"Triều Tiên đang tiến gần tới ranh giới nguy hiểm"

Thứ Năm | 11/04/2013 06:36

Bộ trưởng Chuck Hagel cho rằng Triều Tiên đang tiến rất gần tới ranh giới nguy hiểm và nên "hạ giọng" để tránh làm tăng căng thẳng.
 

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm qua 10/4 tại Lầu Năm Góc, bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho biết: "Hành động và lời nói của Triều Tiên không giúp xoa dịu tình hình". Ông Hagel cũng nhấn mạnh Mỹ đã chuẩn bị đầy đủ để đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng cảnh báo những lời lẽ khiêu khích vừa qua đang đẩy Triều Tiên tới ranh giới kiên nhẫn "cuối cùng" của Mỹ và các đồng minh. Ông Hagel cho rằng Bình Nhưỡng nên ngừng những lời lẽ khiêu khích đồng thời bày tỏ thiện chí hơn.

Trong khi đó, tình hình trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục diễn ra vô cùng phức tạp. Trong bài trả lời bằng văn bản gửi lên Ủy ban các dịch vụ vũ tranh Thượng viện Mỹ, người đứng đầu bộ Tư lệnh Thái Bình Dương, ông Samuel Locklear cho biết Triều Tiên đã di chuyển ít nhất 1 tên lửa tầm trung Musudan tới bờ biển phía Đông.

Tại Hàn Quốc, ngoại trưởng Yun Byung-se của nước này nhận định khả năng Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo trong thời gian tới là rất cao và "có thể trở thành hiện thực bất cứ lúc nào".

Cũng trong hôm qua, liên quân Mỹ-Hàn Quốc đã nâng mức báo động quân sự từ mức Watchcon 3 lên Watchcon 2, tương đương với mức "đe dọa nghiêm trọng".

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới