Hủy
Thế giới

Triều Tiên phóng 3 tên lửa ra biển giữa lúc G20 nhóm họp

Thứ Hai | 05/09/2016 15:25

Hàn Quốc cho hay Bình Nhưỡng vừa phóng 3 tên lửa đạn đạo ra biển, đúng vào thời điểm các thành viên nhóm nước G20 đang nhóm họp tại Trung Quốc.
 

Triều Tiên hôm 4/9 đã phóng 3 tên lửa đạn đạo hướng ra vùng biển phía đông nước này, AP dẫn lời văn phòng Tổng bộ Tham mưu Liên quân Hàn Quốc cho hay.

Vụ phóng diễn ra vào lúc 15h (giờ địa phương). 3 tên lửa của Triều Tiên được phóng đi từ thị trấn Hwangju ở miền nam, cắt ngang qua lãnh thổ Triều Tiên trước khi đáp xuống vùng biển ở phía đông bán đảo, tức biển Nhật Bản.

Trieu Tien phong 3 ten lua ra bien giua luc G20 nhom hop
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong một hội nghị tổ chức tại Bình Nhưỡng vào cuối tháng 8/2016. Ảnh: KCNA. 

Các quan chức Hàn Quốc không mô tả cụ thể tầm xa của những tên lửa này. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ hãng thông tấn Al Jazeera, 3 tên lửa nói trên đều là tên lửa tầm trung Rodong, tầm bắn 1.000 km.

Ngoài ra, một quan chức Hàn Quốc cũng nói với Reuters qua điện thoại rằng ít nhất một trong 3 tên lửa này đã đi vào vùng nhận diện phòng không của Nhật Bản.

Vụ phóng tên lửa ngay lập tức được chú ý vì xảy ra đúng vào thời điểm các nhà lãnh đạo G20, trong đó có Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản,... nhóm họp tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc.

Trieu Tien phong 3 ten lua ra bien giua luc G20 nhom hop
Triều Tiên được cho là đã phóng 3 tên lửa hướng ra biển Nhật Bản vào hôm 4/9. Đồ họa: Reuters.

Trước đó, bên lề hội nghị, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã lên tiếng chỉ trích Triều Tiên. Bà Park cho rằng những hành động khiêu khích của Triều Tiên đã "gây tổn hại" đến an ninh và quan hệ giữa các nước trong khu vực.

Bắc Kinh là đồng minh duy nhất của Bình Nhưỡng. Tuy nhiên mối quan hệ này đang gặp nhiều thách thức bởi các vụ thử nghiệm hạt nhân và tên lửa liên tiếp mà Triều Tiên tiến hành trong những năm qua.

Vụ phóng tên lửa lần này cũng diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ vừa kết thúc cuộc tập trận thường niên vào mùa hè, sự kiện mà Triều Tiên thường cho là "hành động chuẩn bị cho sự xâm lược".

Vào tháng trước, những lo lắng về chương trình vũ khí của Triều Tiên lại dấy lên sau khi nước này tiến hành một vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm. Tên lửa đạt tầm xa 500 km, phạm vi lớn nhất mà Triều Tiên từng tiến hành, xâm phạm vùng nhận diện phòng không của Nhật Bản.

Nguồn Zing


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới