Hủy
Thế giới

Triều Tiên rút toàn bộ công nhân khỏi Keasong

Thứ Hai | 08/04/2013 20:44

Hiện có 53.000 công nhân Triều Tiên đang làm việc tại đây.
 

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 8/4 dẫn tuyên bố của Bí thư Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yang Gon thông báo Bình Nhưỡng sẽ rút toàn bộ công nhân nước này khỏi khu công nghiệp chung Kaesong.

Tuyên bố nêu rõ khu công nghiệp chung Kaesong – nơi có khoảng 120 doanh nghiệp Hàn Quốc đang điều hành các nhà máy sản xuất hàng công nghiệp nhẹ, với 53.000 công nhân Triều Tiên đang làm việc, sẽ tạm thời bị ngừng hoạt động.

Ông Kim Yang Gon khẳng định “rõ ràng là một thảm kịch khi khu công nghiệp, vốn được xây dựng nhằm thể hiện sự tái thống nhất, hòa bình, đoàn kết và hòa giải dân tộc lại trở thành nơi đối đầu giữa những người đồng bào và cuộc đấu tranh chống lại miền Bắc”. Vì vậy, sự tồn tại của khu công nghiệp kiểu này không còn ý nghĩa.

Cũng theo ông Yon, Bình Nhưỡng sẽ xem xét tình hình để đi đến quyết định về việc cho phép khu công nghiệp này tiếp tục hoạt động hay đóng cửa và diễn biến sắp tới sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thái độ của chính quyền Hàn Quốc.

Bình Nhưỡng đã ra lệnh cấm người và hàng hóa Hàn Quốc vào khu công nghiệp chung này từ ngày 4/4 nên các công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại đây bị thiếu lương thực và nguyên vật liệu thô.

Trong khi đó, cùng ngày, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định không có dấu hiệu mới nào cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới