Hủy
Thế giới

Triều Tiên xúc phạm nặng nề tổng thống Hàn Quốc

Thứ Sáu | 04/04/2014 20:31

Triều Tiên đã đăng tin ngày thứ sáu chứa lời xúc phạm nặng nề chưa từng thấy tới tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.
 

Ngôn từ nặng nề nhằm vào cá nhân bà Park như là “phụ nữ gớmghiếc”, "không lấy được chồng hay có nổi con".Nó đã đi quá mức các ngôn từ phê phán trước đây của Triều Tiên và chắcchắn sẽ làm tăng tính thù địch giữa hai nước vào lúc căng thẳng đang leo thang.

Thông tấn xã Triều Tiên đăng tin trong đó có lời bình luận củangười dân thường phản ứng với lời đề nghị của bà Park tuần trước để giúp phụ nữvà trẻ em Triều Tiên. Ngôn từ chửi mắng nói trên đăng nguyên trong tin này.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, người hứng chịu các đòn tấn công cá nhân của truyền thông Triều Tiên
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, người hứng chịu đòn tấn công cá nhân của truyền thông Triều Tiên

Theo tin KCNA, công dân đó có tên Kim Un Kyong.

Triều Tiên kiểm soát rất chặt nội dung truyền thông, với cácbài viết thường xuyên ca ngợi các lãnh đạo quá khứ và hiện tại. Các tin TriềuTiên thường trích dẫn những người nói là dân thường hoặc các nhóm nước ngoài vôdanh để tấn công Hàn Quốc và Mỹ.

Mấy tuần qua Triều Tiên đã tăng dần mức nhục mạ lên bà Parksau khi buộc tội Hàn Quốc đã phá bỏ thỏa thuận không thóa mạ lãnh đạo của nhauđể cải thiện quan hệ.

Cuối tháng 3, cơ quan Hàn Quốc xử lý quan hệ hai miền đã phêphán lời nói của tổng thống Park sau hộinghị ba bên với tổng thống Obama và thủ tướng Abe, kêu gọi Bình Nhưỡng từ bỏchương trình hạt nhân.

Triều Tiên buộc tội Hàn Quốc có hành vi “xã hội đen” sau khi trả lại tàu đánh cá lạc vào vùng biểnphía nam trong vùng lãnh hải đang tranh chấp căng thẳng.

Gần đây nhất Triều Tiên bắn hơn 500 phát pháo ra biển hôm thứhai 31/3, với hơn 100 viên rơi vào lãnh hải Hàn quốc. Để đáp trả Hàn Quốc đã bắnlại 300 phát vào vùng biển của Triều Tiên.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới