Hủy
Thế giới

Trung Quốc sẽ tăng cường giám sát hoạt động ngân hàng

Mạnh Đức Thứ Hai | 15/01/2018 11:15

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tuyên bố rằng sự an toàn của ngành tài chính là rất quan trọng đối với an ninh quốc gia.
 

Trung Quốc sẽ tăng cường giám sát trong lĩnh vực ngân hàng trong năm nay để giảm rủi ro tài chính, nhà quản lý ngân hàng của nước này cho biết, nhấn mạnh rằng cần có những nỗ lực dài hạn để kiểm soát sự hỗn loạn của ngành ngân hàng.

Ủy ban Quản lý Ngân hàng Trung Quốc (CBRC) cho biết trong một tuyên bố vào ngày 13.1 rằng ưu tiên của cơ quan này sẽ bao gồm: tăng cường giám sát hoạt động ngân hàng ngâm  và các hoạt động trên thị trường liên ngân hàng. Theo Bloomberg, ngành ngân hàng Trung Quốc hiện có giá trị 38.000 tỷ USD.

CBRC cho biết: "Vấn đề quản lý cổ đông ngân hàng, quản trị doanh nghiệp và các cơ chế kiểm soát rủi ro vẫn còn tương đối yếu, và gốc rễ gây ra sự hỗn loạn trên thị trường đã không thay đổi cơ bản. "Việc quản lý ngành ngân hàng vào khuôn khổ sẽ cần nhiều thời gian và nỗ lực”.

Nhà chức trách Trung Quốc nói rằng những vi phạm về quản trị doanh nghiệp, cho vay bất động sản, và thanh lý nợ xấu sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc hơn, và điều này sẽ tăng cường kiểm soát rủi ro trong hoạt động liên ngân hàng, sản phẩm tài chính và hoạt động kinh doanh ngoại bảng.

Trung Quốc đã nhiều lần thề sẽ làm sạch tình trạng hỗn loạn loạn trong hệ thống ngân hàng nước này. Trong những tháng gần đây, các nhà quản lý đã đưa ra một loạt các biện pháp mới nhằm kiểm soát rủi ro và đòn bẩy trong hệ thống tài chính, đồng thời giám sát mọi thứ từ hoạt động cho vay đến ngân hàng ngầm.

Vào tháng 1, CBRC đã đưa ra các quy định đưa ra giới hạn về số lượng các ngân hàng thương mại mà một nhà đầu tư cá nhân có thể nắm giữ cổ phần chi phối. Chủ tịch Tập Cận Bình đã tuyên bố rằng an toàn tài chính là rất quan trọng đối với an ninh quốc gia.

Chính phủ đặc biệt lo ngại ngành ngân hàng ngầm khổng lồ, việc cho vay diễn bên ngoài hệ thống ngân hàng chính thức.

Trung Quốc lo ngại rằng một vụ vỡ nợ lớn hay một loạt các vụ lỗ mất vốn có thể sẽ lan rộng khắp nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, dẫn đến việc các ngân hàng ngừng cho vay một cách đột ngột.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới