Hủy
Thế giới

Trung Quốc sẽ tốn 40 tỷ USD mỗi tháng để ổn định nhân dân tệ

Thứ Ba | 18/08/2015 10:16

Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc dự đoán mất 40 tỷ USD/tháng khi PBOC phải can thiệp để hỗ trợ nhân dân tệ.
 

Theo kết quả khảo sát 28 chiến lược gia và thương nhân của Bloomberg, dự trữ ngoại hối của Trung Quốc bình quân giảm xuống 3,45 nghìn tỷ vào cuối năm nay từ 3,65 nghìn tỷ USD tính đến cuối tháng 7.

Nhận định này được đưa ra sau khi Trung Quốc phá giá nhân dân tệ và dự kiến đồng tiền này sẽ giảm 1,6% xuống 6,5 nhân dận tệ/USD trong những tháng còn lại của năm nay, khiến Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) phải can thiệp vào thị trường ngoại hối.

Ken Peng, chiến lược gia tại Citigroup nhận định, PBOC sẽ phải thường xuyên can thiệp vào thị trường ngoại hối trong 3 tháng tới để đảm bảo ổn định nhân dân tệ. Trung Quốc sẽ phải tiêu tốn một phần dự trữ ngoại hối để đạt được mục tiêu này.

Tuần trước, nhằm ổn định tỷ giá hối đoái sau khi phá gia nhân dân tệ hôm 11/8 khiến đồng tiền này giảm mạnh nhất trong 2 thập kỷ, giới chức Trung Quốc đã mua vào nhân dân tệ thông qua các ngân hàng thương mại. Bên cạnh đó, PBOC cũng tuyên bố không có cơ sở để cho rằng nhân dân tệ sẽ giảm trong dài hạn và PBOC sẵn sàng can thiệp để hạn chế tình trạng biến động mạnh.

Huang Wentao và Zheng Lingyi, 2 nhà phân tích tại Công ty Chứng khoán Trung Quốc, cho rằng, Trung Quốc đang phải trả giá và tiếp tục phải trả giá để duy trì sức mạnh của nhân dân tệ, thậm chí phải hy sinh tăng trưởng xuất khẩu và sử dụng dự trữ ngoại hối. Hiện nay, các nền tảng kinh tế không hỗ trợ cho một đồng nhân dân tệ ổn định.

Đầu phiên giao dịch sáng nay, PBOC nâng tỷ giá tham chiếu nhân dân tệ thêm 0,03% lên 6,3966 nhân dân tệ/USD sau khi nâng 0,01% phiên hôm qua.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới